Theo dõi trên

Anh Mang Sơn mong có căn nhà tình thương

17/11/2016, 08:29 - Lượt đọc: 12

BT- Mang Sơn và Thị Diệu đều là người dân tộc Rai ở thôn Trà Cụ, thị trấn Lạc Tánh (Tánh Linh). Hai người kết duyên với nhau thành vợ, thành chồng từ năm 2011. Cuộc sống đôi vợ chồng trẻ mới cưới tuy khó khăn về vật chất, nhưng hạnh phúc. Hàng ngày cả hai người đi làm thuê, làm mướn tối về tá túc ở nhà cha mẹ vợ. Đến năm 2012, vợ chồng Mang Sơn và Thị Diệu sinh cháu đầu lòng cũng là lúc vợ chồng tách khẩu và làm nhà riêng trên mảnh đất hơn 100 m2 do cha mẹ vợ chuyển nhượng lại. Được bà con trong thôn giúp người tấm tôn, kẻ vài mét ni lon, còn lại Mang Sơn nhặt nhạnh cây bụi trên núi về dựng tạm cái chòi nhỏ để tá túc lúc nắng, lúc mưa. Năm 2015, vợ chồng anh sinh cháu thứ 2, cuộc sống gia đình lại càng túng thiếu hơn. Chị Diệu hàng ngày ở nhà trông coi hai con nhỏ, còn anh Mang Sơn phải làm thuê, làm mướn, hết phụ hồ thì đi làm cỏ, cắt lúa thuê cho bà con trong thôn, thu nhập hàng...

Căn nhà tạm bợ của vợ chồng Mang Sơn và Thị Diệu.

 Ông Nguyễn Văn Dũng, Thôn trưởng thôn Trà Cụ, thị trấn Lạc Tánh dẫn chúng tôi đến thăm gia đình anh Mang Sơn, lúc anh vừa đi làm về. Ông Dũng nói: “Vợ chồng anh Mang Sơn thuộc diện hộ nghèo nhiều năm rồi, nhưng không thoát được cảnh nghèo vì thiếu đất, thiếu vốn làm ăn. Hàng ngày anh Mang Sơn làm không đủ ăn lấy đâu ra tiền để sửa sang nhà cửa dột nát. Mới đây, chị Diệu lại bị căn bệnh sỏi mật, phải nằm viện dài ngày, ăn uống có lúc chỉ chén cháo qua ngày…”. Trong căn nhà ấy, ngoài cái giường tre cũ kỹ; chiếc radio nghe tin tức thì chẳng có gì. Mái nhà lợp bằng tôn qua nhiều năm tháng giờ đã lủng nhiều lỗ nhìn thấu cả trời, hễ mưa lớn thì trước cũng như sau nhà, nước chảy tứ tung.

Để giúp hộ đồng bào DTTS như anh Sơn và chị Diệu có cuộc sống ổn định, tiến tới thoát nghèo, các cấp, các ngành chức năng của địa phương cần quan tâm cấp đất để họ sản xuất. Đồng thời, vận động những tấm lòng nhân ái hỗ trợ một phần kinh phí giúp gia đình anh Mang Sơn xây dựng căn nhà tình thương để ổn định cuộc sống.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh Mang Sơn mong có căn nhà tình thương