Theo dõi trên

Bắc Bình: Cần đầu tư đèn chiếu sáng trên quốc lộ 1A

25/10/2016, 10:19 - Lượt đọc: 108

BT- Hiện nay, nhiều đoạn đường trên tuyến quốc lộ 1A đoạn đi qua huyện Bắc Bình vẫn chưa có đèn đường chiếu sáng vào ban đêm. Điều này đã gây khó khăn không nhỏ cho người dân tham gia giao thông vào thời điểm này.

Cuối năm 2015, tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Thuận được nâng cấp, mở rộng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông. Riêng đoạn qua địa bàn huyện Bắc Bình có 37km đường được nâng cấp, mở rộng ở hai bên làn xe chạy. Để đảm bảo an toàn giao thông, tại các khu vực đông dân cư, đường được đầu tư dải phân cách cứng ở giữa, tấm chống chói và đèn chiếu sáng công lộ vào ban đêm. Tuy nhiên, hiện nay chỉ có một số đoạn qua địa bàn các xã như Phan Hiệp, Phan Rí Thành, Chợ Lầu, một phần của xã Hồng Thái và một phần của thị trấn Lương Sơn là có đèn chiếu sáng công lộ. Riêng  đoạn từ km 1641+ 700 đến km 1669 +300, tức từ xã Hồng Thái đến xã Bình Tân có nhiều điểm dù nằm trong khu vực đông dân cư, nhưng lại không có đèn đường. Điều này gây tâm lý lo lắng cho người dân khi lưu thông trên quốc lộ vào buổi tối. Theo thống kê của lực lượng chức năng, số người chết vì tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Bắc Bình tăng khá cao so năm ngoái, thời gian xảy ra nhiều vào ban đêm tại các điểm mở dải phân cách và không có đèn chiếu sáng công lộ. Tính từ đầu năm đến hết tháng 9, toàn huyện Bắc Bình xảy ra 27 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 28 người; riêng đoạn từ km 1641 + 700 đến km 1669 +300 đã xảy ra 19 vụ, làm chết 20 người, trong đó có 12 vụ/12 người chết xảy ra vào thời điểm từ 18h đến 24h.

Quốc lộ 1A là nơi có lưu lượng phương tiện qua lại đông, với trên 12.000 lượt xe cơ giới lưu thông qua lại mỗi ngày. Đây là địa bàn thường xảy ra các vụ tai nạn giao thông, trong đó có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng. Với thực tế tại huyện Bắc Bình, ngành chức năng cần rà soát, đánh giá và sớm có phương án đầu tư đèn chiếu sáng vào ban đêm tại các điểm đông dân cư.

Nguyên Lê



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Cần đầu tư đèn chiếu sáng trên quốc lộ 1A