Theo dõi trên

Bãi rác thải tự phát cạnh nhà máy nước

25/03/2017, 09:46 - Lượt đọc: 66

BTO- Khu đất bên cạnh nhà máy nước khu dân cư Võ Văn Tần là địa điểm tập kết rác thải tự phát với quy mô lớn từ lâu. Bãi rác này ảnh hưởng lớn đến môi trường sống của người dân xung quanh, gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt.

Các loại vật liêu xây dựng bị đổ ngổn ngang
Đủ lại rác được thải ra
Mặc dù có thùng rác nhưng bên ngoài người ta vẫn đổ rác tràn lan
Rác kề bên cổng vào hồ chứa nước sinh hoạt của thành phố

Với đủ loại rác thải, từ rác sinh hoạt đến giường, tủ, vật liệu xây dựng, xác động vật chết tất cả đều bốc mùi hôi thối. Hàng trăm loại rác  được đổ ra hàng ngày. Vào những thời điểm vắng người qua lại, nhiều người thiếu ý thức lại đến vứt rác. Phản ánh với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Hoàng (khu phố 8, Phú Tài, thành phố Phan Thiết) cho biết: “Bãi rác này tồn tại đã lâu nhưng chưa thấy ai xử lý, bốc mùi hôi thối rất khó chịu. Buổi tối họ lén lúc chở rác tới quăng ở đây, nhiều khi còn vứt cả xác động vật”. Nhiều lần thấy người mang rác tới đổ, người dân xung quanh đã nhắc nhở nhưng tình trạng này vẫn cứ tiếp diễn. Lâu dần quy mô bãi rác càng lan rộng. Ông Nguyễn Văn Tư (ở Văn Thánh, Phú Tài, thành phố Phan Thiết) rất bức xúc: “Mỗi ngày đi qua đoạn đường này đều chịu không nổi mùi của rác tấn công. Ai đi qua cũng phải bịt mũi, đeo khẩu trang. Trước đây, có nhiều người buổi sáng đi bộ thể dục ở đoạn đường này, nhưng nay họ sợ không dám đi vì quá hôi”.

Điều đáng nói là bãi rác ở ngay cạnh nhà máy nước, nguồn nước sẽ bị ảnh hưởng như thế nào? Bởi nguy cơ rác thải lâu dần sẽ thấm xuống đất làm ô nhiễm nguồn nước.

Theo Nghị định số 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường có hiệu lực từ 1/2/2017, việc vứt bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định sẽ bị phạt từ 3 đến 5 triệu đồng. Với thực trạng trên, mong cơ quan chức năng phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức thu gom, xử lý rác thải, trả lại mỹ quan đô thị trong khu dân cư. Ngoài ra mỗi người dân cũng phải có ý thức nhằm bảo vệ môi trường sống cho mình và cả những người xung quanh.

Minh Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bãi rác thải tự phát cạnh nhà máy nước