Theo dõi trên

“Bán hàng mang về”

29/03/2020, 10:05 - Lượt đọc: 6

BTO- Đêm cuối tuần tháng 3, trên hai tuyến đường Nguyễn Hội, Phạm Ngọc Thạch (thành phố Phan Thiết) một số hàng quán ăn vẫn còn bày bán cho những khách ăn tối vào ra. Không lâu sau đó, chúng tôi đã thấy các chiến sĩ công an cùng lực lượng dân phòng đi xe máy tới từng quán, tuyên truyền, hướng dẫn người bán hàng ăn cho khách mang về, không để tụ tập đông người trong quán, do không đảm bảo phòng chống dịch bệnh đang có nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

 Nhiều chủ quán đã tuân thủ theo hướng dẫn của lực lượng chức năng, thu xếp bàn ghế gọn gàng, chỉ để tủ bán thức ăn mang về cho người có nhu cầu... Anh T. chủ quán bê thui Sáu Thoại (chế biến món ăn bê cầu Móng Quảng Nam) trên đường Phạm Ngọc Thạch cho biết: “Từ khi có thông báo của UBND tỉnh về hạn chế buôn bán, tụ tập đông người để phòng chống dịch, tôi đã chủ động treo bảng trước quán “Bán hàng mang về” cho một số thực khách có nhu cầu vào mỗi chiều tối. Dù lượng khách bây giờ ít đi nhiều, không đông đúc như trước đây; nhưng bù lại góp phần phòng chống dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến phức tạp trong cộng đồng”…

Đây cũng là nét đẹp văn hóa trong kinh doanh, người bán chịu thiệt thòi về doanh thu trong thời gian Covid- 19 bùng phát, để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh đang nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao.

Thụy Khanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Bán hàng mang về”