Theo dõi trên

Bao giờ mới chấp hành quy định?

05/07/2017, 08:57

BT- Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và tăng sự tin cậy của khách hàng, Bộ Y tế đã ban hành những quy định về điều kiện ATTP, trong đó có điều kiện người bán hàng phải có mũ, khẩu trang, tạp dề, đeo găng tay khi chế biến thức ăn. Tuy nhiên, điều đáng nói đến nay nhiều hàng quán bán thức ăn đường phố vẫn tỏ ra khá thờ ơ, vẫn dùng “tay không” bốc thức ăn cho khách, có mấy ai chấp hành quy định này.

Đứng trước hàng bún bò che đậy sơ sài của mình bên lề đường Lý Thường Kiệt (Phan Thiết), chị K - với đôi tay không đeo găng tay đang thoăn thoắt bốc hết bún đến thịt, rau cho vào tô. Khi được hỏi sao chị không đeo găng tay cho vệ sinh, chị K cười, thật thà nói: Bốc tay bao lâu nay quen rồi, đeo vào vướng víu làm chậm, khách chờ lâu khó chịu, bỏ đi hết thì sao? Nói xong, chị thản nhiên chùi tay vào vạt áo và thối tiền cho khách. Hay như xe mì quảng của anh Q -bán hàng đêm ở đường Trần Quý Cáp, có cùng suy nghĩ, nhiều người tới đây ăn và mua đồ của tôi mỗi chiều tối, nhưng tôi thấy có mấy ai càu nhàu chuyện mang găng tay đâu. Ở đó mà găng tay với kẹp gắp. Mấy bác cứ làm quá lên.

Do khó thực hiện những quy định về điều kiện ATTP, nên có nhiều ý kiến cho rằng, cơ quan chức năng cần tăng cường hợn nữa công tác quản lý loại hình kinh doanh thức ăn đường phố nhất là trách nhiệm của chính quyền xã, phường được giao quản lý. Bên cạnh đó phải có biện pháp xử lý các trường hợp vi phạm quy định ATTP để giảm thiểu các trường hợp ngộ độc thực phẩm. Đồng thời mỗi người cần có ý thức và cùng chung tay nhắc nhở người buôn bán thực hiện những điều kiện cần thiết mà Bộ Y tế đã ban hành. Và cũng cần có bộ tiêu chuẩn cho những người bán thức ăn đường phố như ở Thái Lan, Singapore. Khách dùng thức ăn đường phố được bảo hiểm, nếu bị ngộ độc thực phẩm có quyền khởi kiện và được bồi thường.

M.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bao giờ mới chấp hành quy định?