Theo dõi trên

Cần lắp đặt biển báo tải trọng cầu

21/08/2020, 09:01 - Lượt đọc: 42

BT- Sau khi công trình đường giao thông bê tông dài hơn 2.000 m, rộng 3 m nối dài từ thôn Ninh Thuận, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc giáp với quốc lộ 28 hoàn thành, đưa vào sử dụng, người dân nơi đây vui mừng, phấn khởi vì không còn cảnh bụi bẩn khi nắng; bùn lầy, nhếch nhác khi mưa. Cũng chính vì giao thông thuận lợi nên ngày có nhiều xe tải, xe ben vận chuyển cát, đá làm đường, bồi nền với tải trọng lớn lưu thông qua lại.

Bà Nguyễn Thị Sen có nhà trên tuyến đường này cho biết: “Từ khi có con đường mới, số lượng xe tải lớn qua lại nhiều, khiến mặt đường có nơi bị hư hỏng, bong tróc; xe máy phải nép sát lề nhường chỗ cho xe tải, có hôm người và xe của các em học sinh ngã xuống ruộng vì đường hẹp”.

Nỗi lo lắng của người dân chưa dừng lại ở đó, vì trên tuyến đường bê tông dài 2.000 m này vẫn đang hiện hữu một cây cầu dân sinh có từ lâu (người dân thường gọi là cầu Ông Tín) dài 12 m, rộng 3 m được thiết kế bằng bê tông, cốt sắt. Trước đây, cây cầu chỉ chủ yếu phục vụ cho việc giao thương hàng hóa, đi lại cho hàng trăm hộ dân thôn Ninh Thuận và  bà con trong vùng thì nay phải oằn mình gồng thêm một lượng xe tải trọng lớn hàng ngày vẫn nghiễm nhiên lưu thông qua lại.

Thêm vào đó, trên tuyến đường và tại cây cầu không hề có biển báo tải trọng nào, điều này dẫn đến nguy cơ cầu - đường bị hư hỏng. Nhiều người dân đề nghị đơn vị chức năng cho lắp đặt mỗi bên đầu cầu (theo hướng lưu thông) biển báo tải trọng để người tham gia giao thông nhận biết tải trọng cầu - đường, tránh những điều đáng tiếc xảy ra!

 NGUYỄN VĂN LÂM



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần lắp đặt biển báo tải trọng cầu