Theo dõi trên

Cẩn thận với đoạn đường đèo Đông Giang – Đông Tiến

05/10/2020, 18:00

BTO- Đường ĐT 714 có điểm xuất phát từ xã Hàm Trí đến xã vùng cao La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc. Hiện đoạn đường bắt đầu từ xã Đông Tiến qua hết đèo đến địa phận xã Đông Giang xuống cấp nghiêm trọng đi lại khó khăn, đang được thi công sửa chữa.

                       
Đường rải đá dăm, chạy nhanh ôm cua rất    nguy hiểm.

Do đang được thi công nên thiết bị thi công, đất đá ngổn ngang, đá dăm lởm chởm... nên lưu thông trên đoạn đường rất nguy hiểm. Ngay cả những vị trí dưới chân đèo khu vực xã Đông Tiến được rải đá dăm.

Nếu chạy xe máy nhanh, lạng lách khúc cua sẽ dễ xảy ra tai nạn vì đá dăm trơn trượt. Từng có nhiều vụ tai nạn gây thương tích xảy ra trên đoạn đường. Vợ chồng anh Lê Văn Lợi và chị Nguyễn Thị Lan là điển hình. Anh Lợi cho biết: Tuần trước chúng tôi từ Phan Thiết đi thăm gia đình bà con ở xã La Dạ, đến đoạn gần trung tâm xã Đông Tiến, có khúc ôm cua. Khi ôm cua do đá dăm trơn không làm chủ được tay lái, cả tôi và bà xã té lăn xuống lề đường, cũng may chỉ thương tích nhẹ và vào Trạm Y tế xã Đông Tiến băng bó.

Các bác sĩ tại Trạm y tế Đông Tiến cho biết, thời gian qua đã tiếp nhận nhiều trường hợp tai nạn xe máy trên đoạn đường. Cách đây không lâu một nhóm bạn trẻ từ Phan Thiết đi Bảo Lộc chơi cũng bị té ngã tại đèo, nơi đang thi công.  

Do xảy ra tai nạn nhiều, nên đề nghị đơn vị thi công cắm biển báo để người dân biết cảnh giác. Ngoài những vị trí đang thi công trên đèo, những vị trí đổ đá dăm dưới chân đèo nên thảm nhựa để người dân đi lại an toàn. Tuy vậy, người tham gia giao thông nên chủ động ý thức an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn, bảo vệ chính mình.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cẩn thận với đoạn đường đèo Đông Giang – Đông Tiến