Theo dõi trên

Chấn chỉnh các điểm dịch vụ rửa xe

11/09/2016, 15:18

BTO - Ông Nguyễn Văn Châu cán bộ hưu trí xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: “Hiện nay, có rất nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ rửa xe đang hoạt động. Điều đáng nói là trong quá trình hoạt động, các cơ sở kinh doanh dịch vụ này thường tận dụng vỉa hè để đỗ xe, có lúc nhiều xe tới rửa họ đỗ xe dưới lòng đường. Bên cạnh đó, các điểm rửa xe thường xả nước ra mặt đường, vừa gây nhếch nhác đường phố, vừa dễ dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) cho người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường”. Một số cơ sở rửa xe nằm trên đường Quốc lộ 28, huyện Hàm Thuận Bắc. Khi rửa xe, người phun nước, người dùng xà phòng lau chùi. Dù có cẩn thận đến mấy, lúc phun nước rửa xe, do lượng nước xả ra nhiều nên tràn ra cả mặt đường (ảnh). Những người điều khiển xe máy, xe đạp khi ngang qua đoạn đường này thường phải đi lấn ra giữa lòng đường dễ xảy ra tai nạn vì chỉ chú ý tới vòi xịt nước mà không...

Ngoài ra, trong quá trình hoạt động, các điểm rửa xe còn xả nước thải, xà phòng và một lượng dầu nhớt trực tiếp ra hệ thống thoát nước. Lượng dầu nhớt tích tụ, tồn dư lâu ngày nhưng không được xử lý sẽ ảnh hưởng đến môi trường. Theo quy định, các cơ sở hoạt động rửa xe, có doanh thu hàng tháng phải đăng ký kê khai nộp thuế, còn việc quản lý môi trường, trật tự đô thị thì thuộc thẩm quyền của cơ quan khác. Để các điểm kinh doanh dịch vụ rửa xe đi vào nề nếp, UBND các xã, phường, thị trấn và ngành chức năng liên quan cần tăng cường quản lý, quy định rõ điều kiện kinh doanh về mặt bằng, vệ sinh môi trường, nước thải, đảm bảo an toàn giao thông. Bên cạnh đó, cần có chế tài xử lý nghiêm đối với các cơ sở cố tình vi phạm.

Đỗ Khắc Thể



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh thăm chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 23/4, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn TP. Phan Thiết.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chấn chỉnh các điểm dịch vụ rửa xe