Theo dõi trên

Còn đâu vẻ đẹp đường xuống biển?

08/09/2019, 09:24

BTO - Lâu nay người dân địa phương và khách du lịch luôn than phiền việc quy hoạch các khu du lịch liền kề, san sát nhau nên mỗi lần xuống bãi biển rất khó khăn, vì phải đi vòng quá xa. Có nơi dân cư cách biển chỉ 100m, nhưng phải đi vòng hơn cả cây số mới xuống được bờ biển Hàm Tiến. Từ bài học quy hoạch Khu du lịch Hàm Tiến, các ngành chức năng khi quy hoạch Khu du lịch Tiến Thành đã chừa ra nhiều con đường rộng rãi để người dân địa phương và khách vãng lai xuống ngắm biển hoặc tắm biển. Thế nhưng một vấn đề khác lại nảy sinh, đó là đường công cộng thì không ai chịu trách nhiệm giữ vệ sinh. Tại một vài con đường tràn ngập đủ thứ rác thải, xà bần từ đâu mang tới đổ đống trông rất nhếch nhác, ảnh hưởng đến mỹ quan, vệ sinh môi trường các khu du lịch lân cận.

Rác thải và xà bần đổ đống trên đường.

Cát và trụ điện hỏng để trên đường.

Điển hình là con đường xuống bãi biển dưới chân dốc Campuchia (đường ĐT 719) thuộc thôn Tiến Bình, xã Tiến Thành (Phan Thiêt). Ngay đầu đường là đống rác thải, xà bần và có cả bộ ghế salong hư hỏng. Đi sâu khoảng 5m nữa là đống cát to nằm ngay giữa đường cùng với nhiều cột điện gãy tồn tại đã nhiều tháng nay. Còn dưới bãi biển, nơi người dân, du khách xuống dao chơi hay tắm biển thì có đống rác thải to đùng. Anh Vũ Long Hoàng, người dân xã Tiến Thành chở cả gia đình xuống tắm biển bức xúc chia sẻ: “Tại Tiến Thành có nhiều đường xuống bãi biển, người dân địa phương và du khách không phải đi xa như các nơi khác. Nhưng trên đường lại nhiều rác thải, xa bần rất khó đi và mất vệ sinh quá…”.

Cuối con đường xuống bãi biển đầy rác thải.

Thiết nghĩ, con đường xuống bãi biển là đường công cộng, do vậy chính quyền địa phương phối hợp với Ban quản lý Khu du lịch Đồi Dương – Tiến Thành cần quản lý, giữ gìn, bảo đảm an toàn, sạch sẽ cho du khách đi lại tắm biển. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi tự ý đổ rác, xà bần tùy tiện trên đường gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan khu du lịch.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Còn đâu vẻ đẹp đường xuống biển?