Theo dõi trên

Đất bỏ hoang thành bãi rác gây ô nhiễm và tệ nạn phát sinh

19/01/2018, 11:16 - Lượt đọc: 156

 BTO- Nhiều năm nay tại thôn Bình Thủy, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình xuất hiện bãi rác tự phát bốc mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trong khu vực. Điều đáng nói là khu đất bỏ hoang trên do một đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ.

 Nằm ngay ở trung tâm xã Phan Rí Thành, khu đất có diện tích gần 10.000 m2 là phần đất được nhà nước giao cho Xí nghiệp đo đạc bản đồ địa hình 2, trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý và sử dụng. Đến năm 2002 đơn vị này chuyển trụ sở về tỉnh Khánh Hòa và đến nay diện tích đất trên trở thành bãi tập kết rác của nhiều hộ dân.

  Hàng ngày, các hộ dân quanh khu vực thường mang rác thải sinh hoạt, phế liệu, xác động vật vứt bừa bãi hình thành bãi rác tự phát hôi thối nồng nặc. Điều đáng nói, bãi rác nằm trong khu dân cư, chỉ cách UBND xã Phan Rí Thành khoảng 50 m và đã tồn tại nhiều năm qua. Ngoài ra, đây còn là nơi các đối tượng mua, bán sử dụng ma túy và trộm cắp thường tụ tập để  hút chích ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Mặc dù liên tục trong nhiều năm qua, UBND xã Phan Rí Thành  phối hợp với công an huyện Bắc Bình tiến hành nhiều đợt truy bắt, xử lý các đối tượng vi phạm nhưng đến nay vẫn chưa xử lý dứt điểm tệ nạn trên. “ Lúc đầu, chỉ có một vài hộ dân sống quanh khu vực mang rác thải đến đổ nhưng về sau nhiều người đều  tập kết rác tại đây, thậm chí có những người từ nơi khác cũng lén lút chở rác đến đây đổ nên diện tích bãi rác ngày thêm mở rộng, gây ô nhiễm môi trường khiến người dân rất bức xúc. Hơn nữa trong khu vực nhà hoang lại là nơi cho các đối tượng nghiện hút tụ tập, dân chúng tôi kiến nghị chính quyền sớm giải quyết triệt để” - Ông Hoàng Vì ở thôn Bình Thủy, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình nói.

 Để giải quyết tạm thời, địa phương thường xuyên tổ chức thu gom, dọn dẹp nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường nhưng tình trạng lại tái diễn sau đó. “Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị các cơ quan chức năng sớm xử lý khu đất trên chứ hiện bỏ hoang trong khi đất không do địa phương quản lý nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết” - ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình cho biết.

Thiết nghĩ,  quyền quản lý, sử dụng khu đất trên cần sớm được xử lý để giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường, đặc biệt là tránh lãng phí tài nguyên đất đai.

 Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đất bỏ hoang thành bãi rác gây ô nhiễm và tệ nạn phát sinh