Theo dõi trên

Đường chưa thông, hè không thoáng

12/05/2019, 10:46 - Lượt đọc: 6

BTO - “Đường thông, hè thoáng” là một trong những tiêu chí để xây dựng một thành phố văn minh, hiện đại. Vì thế, thời gian qua tại địa bàn thành phố Phan Thiết các phường, xã cùng với các lực lượng chức năng như: Công an, dân phòng, tự vệ, các đoàn thể… đã nhiều lần ra quân lập lại trật tự lòng lề đường. Nhiều con đường ở một số phường người dân đã chung tay dọn dẹp làm cho “đường thông hè thoáng” giúp người đi bộ không phải len lỏi dưới lòng đường cùng với hàng loạt xe cơ giới, luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Xe công an chốt chặn để lòng đường Lê Hồng Phong thông thoáng.

Tuy nhiên, việc lập lại trật tự còn làm theo phong trào, chưa thường xuyên, liên tục hoặc có phường làm, có phường cán bộ lại “làm ngơ”. Sáng ngày 10,11/5/2019 tôi dạo một vòng trên những con đường có nhiều hàng quán café, ăn uống thấy: Tại đường Nguyễn Gia Tú, quán café LoRi, café Sen lấy lòng đường làm nơi giữ xe cho khách. Hay quán trà sữa LiHu trên đường Nguyễn Thế Lâm bảo vệ quán vô tư hướng dẫn khách để xe dưới lòng đường; quán “cây khế” trên đường Nguyễn Trường Tộ khách để xe chiếm gần nửa lòng đường…gây cản trở giao thông rất lớn. Nhất là tại quán café LoRi nằm ngay vị trí ngã ba đường Nguyễn Gia Tú và Trương Hán Siêu (cạnh công viên Võ Văn Kiệt) giữ xe máy của khách dưới lòng đường cản trở giao thông trong thời gian dài, tôi đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông xẩy ra tại ngã ba này. Ngược lại, cũng trong thời gian nói trên trên đường Lê Hồng Phong, lực lượng công an, dân phòng thay nhau cốt chặn thường xuyên giữ cho lòng đường thông thoáng…

 Quán café LoRi giữ xe dưới lòng đường Nguyễn Gia Tú.

 

Quán trà sữa LiHu giữ xe dưới lòng đường Nguyễn Thế Lâm.

Thiết nghĩ, việc lập lại trật tự lòng, lề đường các phường, xã cần làm đồng bộ để tránh sự so bì “phường này ra quân còn phường kia làm ngơ”. Hoặc đường này dọn dẹp còn đường kia cứ để xe dưới lòng đường vô tư, lực lượng công an, dân phòng phường thấy vẫn làm ngơ…Mặt khác, cán bộ phường, khu phố cần tăng cường nhắc nhở các hộ kinh doanh có ý thức trong việc lập lại trật tự để “đường thông hè thoáng”, góp phần xây dựng thành phố thân thiện, văn minh.

 Nhật Bảo



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường chưa thông, hè không thoáng