Theo dõi trên

Đường điện nhân dân trên quốc lộ 55

05/01/2017, 09:00

BT - Sau khi được mở rộng, quốc lộ (QL) 55 đoạn đi qua xã Tân Hà, huyện Hàm Tân, có phần thông thoáng hơn. Tuy nhiên, tai nạn giao thông vẫn còn xảy ra trên cung đường này, nhất là vào ban đêm ở những đoạn thiếu đèn chiếu sáng. Vì vậy mà trong thời gian qua, bà con sinh sống dọc theo tuyến QL55, thuộc thôn Đông Thuận, xã Tân Hà đã tự nguyện đóng góp xây dựng mô hình đường điện nhân dân, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên quốc lộ này.

QL 55 đoạn đi qua các xã trung tâm huyện Hàm Tân thường có lưu lượng phương tiện di chuyển khá đông, nhất là vào các ngày lễ, tết. Do nguồn kinh phí của địa phương còn hạn hẹp nên trên tuyến đường này vẫn còn một số đoạn chưa được lắp đặt đèn chiếu sáng công lộ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tai nạn giao thông trên cung đường này vẫn liên tục xảy ra.

Không chỉ riêng nỗi lo về tai nạn giao thông, mà thời gian gần đây, tình trạng trộm cắp, cướp giật liên tục xảy ra vào ban đêm. Vì vậy, trong những lần họp dân, đề tài về đảm bảo an toàn giao thông và ngăn ngừa tình trạng trộm cắp luôn được bà con nhân dân thôn Đông Thuận, xã Tân Hà đem ra phản ảnh. Để giải quyết những bức xúc ấy mô hình đường điện nhân dân trên tuyến QL55 được đề xuất và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân.

Chỉ trong 2 tuần phát động, mô hình đường điện nhân dân thôn Đông Thuận được triển khai và hoàn thành, đưa vào sử dụng. 35 trụ đèn được làm kiên cố chạy dọc QL55, đoạn qua địa bàn thôn. Tuy số tiền đóng góp không lớn, trung bình mỗi hộ góp từ 100-300 ngàn đồng nhưng đều bắt nguồn từ sự đoàn kết, đồng lòng, tinh thần tự nguyện của bà con trong việc giữ gìn ANTT.

Những ngày này, nếu ai có dịp đi trên tuyến đường QL55, đoạn qua địa bàn thôn Đông Thuận, xã Tân Hà vào ban đêm sẽ nhận thấy một sự thay đổi lớn, bởi những bóng đèn đường do nhân dân đóng góp đang tỏa sáng, hòa với không khí của năm mới, làm cho ban đêm ở vùng quê này nhộn nhịp hẳn lên.

Ông Lý Hồng Đăng - Chủ tịch UBMTTQ xã Tân Hà phấn khởi nói: Toàn thôn Đông Thuận đã có 90% tuyến đường được xây dựng ánh sáng văn minh với hơn 150 trụ đèn lắp đặt ở hầu hết các ngõ xóm. Tuy tương tự như mô hình ánh sáng văn minh trên đường giao thông nông thôn, nhưng việc xây dựng đường điện nhân dân trên đoạn đường QL55 của bà con thôn Đông Thuận, xã Tân Hà là mô hình đầu tiên trong huyện, rất đáng được biểu dương.

Không chỉ tạo mỹ quan cho bộ mặt nông thôn mới, hệ thống đèn đường còn góp phần đáng kể vào việc giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa phương, người dân yên tâm hơn mỗi khi ra đường vào buổi tối, giảm tình trạng trộm cắp, tai nạn giao thông, mang lại sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Từ đó, tạo động lực để người dân yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế, thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã ngày càng đi vào chiều sâu.

Văn Phụng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường điện nhân dân trên quốc lộ 55