Theo dõi trên

Hành động có trách nhiệm với cộng đồng  

19/08/2020, 17:08

BTO- Buổi sáng thứ hai đầu tuần, người tham gia giao thông trên đường Tôn Đức Thắng, đoạn gần đến vòng xoay Lotte Mart, nơi giao nhau với đại lộ Hùng Vương (TP. Phan Thiết), chứng kiến mặt đường rơi vãi đầy sỏi đá, do một phương tiện vận tải gây ra. Việc làm rơi vãi đá xuống đường gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, đến khoảng cuối buổi sáng cùng ngày, thì đoạn đường đã được dọn sạch sẽ. Theo một số người bán hàng tại khu vực, sáng sớm một chiếc xe tải chở đá đã làm vương vãi đá xuống đường. Sau đó, thấy có người đội nón, mặc áo công nhân đến quét dọn sạch sẽ, và có thể người nhà của xe tải, hay chủ công trình gây ra.

                       
       Hình ảnh đá vương vãi trên đường lúc chưa quét dọn.

Việc các phương tiện chở vật liệu xây dựng như đất, cát, đá... nhưng không che chắn kỹ để xảy ra tình trạng rơi vãi như trên không hiếm, tuy nhiên không phải ai cũng có trách nhiệm với hậu quả mình gây ra.

Qua sự việc này, cần hoan nghênh trách nhiệm của chủ xe hay chủ dự án, công trình. Đồng thời nhắc mọi người khi chở vật liệu xây dựng cần che phủ bạt kín và kiểm tra cẩn thận trước khi lưu thông trên đường, không để cho vật liệu rơi vãi xuống đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, ô nhiễm môi trường.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành động có trách nhiệm với cộng đồng