Theo dõi trên

Khi sự tử tế được lan tỏa

05/11/2020, 15:28

BTO- Trong một chuyến công tác tại huyện Bắc Bình mới đây, tôi cùng một vài đồng nghiệp ghé quán nước ven quốc lộ 1A, đoạn qua thôn 1, xã Sông Lũy. Xe của chúng tôi vừa đậu ven đường, bên quán võng có cây xanh để nghỉ trưa, vô tình gặp chiếc xe cứu thương quen thuộc dán dòng chữ: “Xe chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí”; “Đừng cho tôi tiền, hãy gửi cho tôi sữa đặc, tôi sẽ chuyển giúp bạn đến tận các cháu bé vùng cao”. Chúng tôi, không ai bảo ai, đều ồ lên: “Xe của anh Hải”.

                       
       Xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải.

Đúng vậy, đây chính là chiếc xe của ông Đoàn Ngọc Hải – nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1- TP. Hồ Chí Minh tự mua để đi làm việc thiện. Thời gian qua, hình ảnh và những việc làm thiết thực của ông Hải đã được lan tỏa, chia sẻ rộng khắp trên các trang mạng xã hội, được nhiều người dân biết đến, trân trọng khi nhắc đến ông.

Khi tận mắt bắt gặp hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải mặc chiếc áo sơ mi trắng đơn sơ, với đôi dép tổ ong đang nằm trên chiếc võng ở dãy cuối quán nước, tranh thủ chợp mắt sau một chặng đường dài, chúng tôi mới thấy ông thật sự gần gũi.

                                 
       Ông Hải và chủ quán nước

 Bà chủ quán nước Thanh Nhi vội nói nhỏ với chúng tôi: Ông ấy nói là để ông ngủ 15 phút rồi kêu dậy, nhưng tôi thấy ông ấy ngủ ngon quá, nên không nỡ gọi, chắc do mệt quá! Bà còn khoe: Khi ông Hải vừa bước vào là con gái tôi đã nhận ra ngay, dặn mẹ đừng lấy tiền nước của ông. Ông ấy đi làm việc thiện giúp người nghèo, thì mình ủng hộ chai nước thì đáng gì!

Một lát sau, ông Đoàn Ngọc Hải tỉnh dậy và rời chiếc võng, mua chai nước từ bà chủ quán để vội lên đường vào TP. Hồ Chí Minh. Qua hỏi thăm, ông Hải cho biết vừa có chuyến đi lên tận Mèo Vạc (Hà Giang) đến với học sinh nghèo, suốt 2 tuần qua, và hiện tại đang trên đường trở lại TP. Hồ Chí Minh.

Chúng tôi bày tỏ muốn mời ông Hải một chai nước, nhưng bà chủ quán nhất quyết không chịu. Bà vẫn nói: Ông Hải đi làm việc thiện cho dân, với tôi một chai nước có là gì?

Việc giành nhau trả tiền chai nước giữa ông Hải và bà chủ quán khiến chúng tôi đều cảm thấy ấm lòng. Khi sự tử tế của một người được lan tỏa, sẽ khơi dậy sự tử tế, sự biết ơn và cảm kích của biết bao người khác, dù không hề quen biết. Ông Hải chia tay bà chủ quán, chào nhóm người chúng tôi và không quên gửi lời cảm ơn để tiếp tục hành trình dọc miền đất nước…

Trung Lương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi sự tử tế được lan tỏa