Theo dõi trên

Khổ vì điện đường tắt sớm

23/08/2016, 09:30 - Lượt đọc: 102

BT- Thời gian gần đây, có một số bạn đọc phản ánh đến đường dây nóng Báo Bình Thuận về tình trạng đèn chiếu sáng đô thị ở TP.Phan Thiết tắt quá sớm, gây khó khăn cho việc đi lại.

Việc tắt đèn chiếu sáng đô thị sớm, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân (Ảnh chụp vào lúc 4h50 phút ngày 17/8/2016, trên tuyến đường Tôn Đức Thắng).

Theo người dân phản ánh, hàng ngày vào khoảng 4h45 phút thì toàn bộ đèn chiếu sáng đô thị trên địa bàn TP.Phan Thiết bị tắt. Nhưng vào khoảng thời gian này, trời vẫn còn tối đen nên người dân tham gia giao thông, nhất là người đi tập thể dục buổi sáng gặp khó khăn. Nhiều người đi tập thể dục đã bị vấp ngã do không nhìn thấy chướng ngại vật. Không chỉ thế, những người buôn bán nhỏ di chuyển bằng xe đạp rất khó điều khiển phương tiện. Để tránh đụng phải gờ đường, hầu hết họ đi ở gần giữa đường, làm ảnh hưởng đến việc đi lại của các phương tiện khác. Ngoài ra việc tắt điện quá sớm cũng gây khó khăn cho những du khách đến Bình Thuận sớm. Do không biết đường và không có đèn chiếu sáng nên họ không nhìn thấy tên đường, bảng chỉ dẫn phải dừng lại hỏi người đi đường. “Tôi thường đi bộ thể dục vào lúc 4 giờ 30 phút. Khi có đèn  đường thì việc đi lại bình thường, nhưng khi tắt điện mọi người rất khó di chuyển. Nhiều xe du lịch đến Bình Thuận sớm phải dừng lại hỏi đường. Điều này làm mất đi tính thân thiện của du lịch Bình Thuận. Nếu đơn vị quản lý duy trì thắp đèn chiếu sáng đô thị đến 5h15 hằng ngày thì việc đi lại, sinh hoạt của người dân sẽ tốt hơn”, chú Tám - một người dân thường đi bộ trên tuyến đường Tôn Đức Thắng cho biết.

Việc sử dụng đèn chiếu sáng đô thị là rất cần thiết. Tuy nhiên, vào từng thời điểm, từng mùa thì việc tắt hệ thống đèn chiếu sáng phải phù họp với nhu cầu thực tế của người dân…

Phòng Bạn đọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khổ vì điện đường tắt sớm