Theo dõi trên

Khốn khổ khi sống chung với ao nước ô nhiễm

06/06/2016, 08:57 - Lượt đọc: 45

BT – Trên địa bàn phường Thanh Hải (TP. Phan Thiết) hiện có một số khu đất da beo, đất bỏ hoang nằm trong khu dân cư do phường quản lý nhưng một thời gian dài không sử dụng. Trong số này, có ao nước rộng hơn 2.500 m² tại khu dân cư tổ 11, khu phố A bị tù đọng nước trong nhiều năm qua, gây nên mùi hôi thối cho hàng chục hộ dân sống xung quanh.

Mở quạt gần như suốt ngày, ăn uống phải lựa tránh hướng gió để ngồi… Đó là những biện pháp mà nhiều năm qua các hộ dân sinh sống tại khu dân cư tổ 11 đối phó với mùi hôi nồng nặc bốc lên từ ao nước rộng lớn bị bỏ hoang trên địa bàn. Tiếp xúc với các hộ dân, chúng tôi được biết, hiện nay khi thời tiết bắt đầu xuất hiện mưa thì nước ở trong ao đã bớt đục và giảm phần nào mùi hôi. Trong khi những tháng nắng trước đó, khi nước đọng lại phát sinh mùi hôi cộng với muỗi sinh sản khiến mọi sinh hoạt của người dân hết sức vất vả.  

Ông Nguyễn Văn Đạt – Khu phố trưởng Khu phố A, phường Thanh Hải cho biết: Ao nước tù đọng tại khu dân cư có từ trước những năm 1975. Những năm trước đây, khi bờ kè Thanh Hải chưa xây dựng thì ao nước này vẫn còn lưu thông chảy ra biển, nhờ đó ít nhiều giảm bớt mùi hôi. Tuy nhiên khi bờ kè được xây, ao nước bị chặn dòng và lâu ngày gây nên tình trạng ô nhiễm trầm trọng. Xung quanh ao nước có gần 30 hộ sinh sống và trực tiếp thải nước sinh hoạt xuống ao. Năm 2012, khi đường Âu Dương Lân được xây dựng thì các hộ dân này đều có lắp hệ thống xử lý nước thải theo con đường trên. Tuy nhiên, do nền nhà thấp hơn đường thoát nước nên toàn bộ nước thải của các hộ này lại chảy ra ao như quãng thời gian trước đó. Bên cạnh đó, xung quanh ao hiện có một số hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm trực tiếp thải nước bẩn xuống ao, khiến tình trạng ô nhiễm ngày càng gia tăng. 

“Trước tình trạng ô nhiễm tại ao nước này, các ngành chức năng của tỉnh và thành phố đã có khảo sát thực tế, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có giải pháp khắc phục. Bên cạnh đó, do diện tích ao nước lớn và sâu, nên nguy cơ xảy ra đuối nước đối với các em nhỏ do bất cẩn cũng rất dễ xảy ra” – ông Đỗ Viết Dinh, người dân sống gần ao nước bày tỏ.                      

Châu Tỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khốn khổ khi sống chung với ao nước ô nhiễm