Theo dõi trên

Người dân hoan nghênh việc mở rộng “khúc cua tử thần”

25/11/2017, 09:42 - Lượt đọc: 55

BTO-  Những ngày gần đây, khi đi trên đường ĐT 719 đoạn từ vòng xoay ngã tư  qua khu phố 3, phường Tân Thiện, người dân thấy các công nhân đang thi công mở rộng đường cong trước Chùa Cao Đài, tại Km 59+849 đến Km 59+918, ai cũng gật gù “phải vậy chứ !”.

 Theo người dân sống lâu năm ở La Gi, đây là khúc cua đã có từ lúc đường mới hình thành, từ rất lâu rồi. Trước đây, con đường này còn ít nhà sinh sống hai bên, chỉ có sân vận động và Chùa Cao Đài, nên dù đường nhỏ, đất đỏ, nhưng thông thoáng. Thời gian sau này, người dân sống hai bên đường rất đông, cây cối che chắn, dù đường được tráng nhựa, nhưng đã trở nên nhỏ hẹp. Khúc cua lại quá gắt, tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra, làm chết và bị thương rất nhiều người. Phần lớn tai nạn đều do người điều khiển phương tiện qua đây thiếu quan sát, chạy với tốc độ cao khi gặp chướng ngại phía trước không phản ứng kịp thời. Người ta gọi nơi đây là “khúc cua tử thần”?!

 Thấy được điều này, UBND thị xã La Gi đã đề nghị cấp trên, xin kinh phí để mở rộng đường cong cho các phương tiện dể ôm cua, giảm tai nạn.

Nhưng muốn mở rộng, còn liên quan đến các công trình khác, như di dời cột điện, ống nước ngầm, cáp viễn thông, cây xanh, hàng rào, đất của Chùa Cao Đài... Do vậy, Ban Quản lý đô thị La Gi phải làm việc, nhờ sự hợp tác của các đơn vị trên. Nhất là Chùa Cao Đài đã cho tháo dỡ 5 mét tường rào, đốn cây xanh để lấy đất mở rộng mà không phải đền bồi.

 Đường cong đang được mở rộng với chiều dài 69 mét, nơi rộng nhất 3,8 mét, xây mương dài 68 mét trong đó có 23 mét chịu lực, sẽ được tráng bê tông nhựa. Kinh phí thi công là 330 triệu đồng.

 Ông Lê Minh C., người dân sống ở khu phố 3, phường Tân Thiện, nhà ở gần nơi đây, hàng ngày đều đi trên đoạn đường này nói: “Việc mở rộng đường cong này để giảm bớt tai nạn cho người đi đường đáng lẽ phải làm từ lâu. Nhưng dù sao, cũng rất vui mừng, hy vọng từ đây về sau, tại đây sẽ không còn tai nạn xảy ra”.

  Tuy nhiên, muốn không xảy ra tai nạn, còn phải do ý thức người điều khiển phương tiện, nếu không chấp hành luật lệ giao thông, thì dù đường lớn mấy, tai nạn vẫn cứ xảy ra.

 Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân hoan nghênh việc mở rộng “khúc cua tử thần”