Theo dõi trên

Người Mũi Né và du khách ngán ngẩm với đoạn đường ngập nước

21/06/2016, 11:24

BTO- Vài năm gần đây, nhiều du khách và người dân đi lại trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng (phường Hàm Tiến, Mũi Né, Phan Thiết) phải ngán ngẩm với 1 đoạn đường dài khoảng 200m thường xuyên ngập lụt mỗi khi trời có mưa.

Điểm ngập lụt tồi tệ nhất trong đoạn đường 200m này, ngay trước khu nghỉ dưỡng Little Paris và quán café Sân Vườn thuộc khu phố 4.  Chỉ một trận mưa đêm 19, rạng sáng 20/6, đoạn đường này trở nên như một con sông.

Sống trong cảnh ngập lụt, ông Từ Hòa chủ quán phở cho biết, cứ trời mưa to một chút là nước ngập, xe chạy tràn cả nước vào nhà… Việc đi lại và buôn bán của chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Cùng chung cảnh ngộ, vợ chồng anh Trương Quốc Triều – chủ quán café Sân Vườn, không giấu nổi bức xúc nói: mưa xuống là chúng tôi phát bệnh vì phải đội mưa ngăn nước chảy vào trong quán, chưa nói đến, ảnh hưởng rất lớn đến công việc kinh doanh… Để giảm bớt lượng nước mưa tràn lênh láng vào quán, vợ chồng anh Triều đã thiết kế mương nhỏ (ngay trong quán), đặt một ống nhựa từ ngoài đường vào mương, dẫn nước ra bãi đất trống của hộ gia đình phía sau, nhưng chỉ được một thời gian vì hộ này xây dựng nhà ở…  Một số người dân cũng cho biết, tình trạng này khiến nhiều du khách nước ngoài đi qua đây, họ lắc đầu ái ngại và còn chụp hình quay phim.

Bà Trần Thị Hai, một cư dân thường xuyên đi lại đoạn đường này cho hay: Mưa nhỏ, mưa lớn gì cũng ngập.  Phải có biện pháp gì để giải quyết tình trạng này, khổ lắm! Mỗi khi trời mưa nhiều ngày, nước ngập hết bánh xe, đi qua đây hoang mang, không dám đi sợ ngã…

Hầu hết các hộ ven đoạn đường ngập lụt đã được Khu phố 4 mời đến họp để bàn cách giải quyết tạm thời tình trạng này. Nhưng phần lớn họ không đồng ý… Ông Nguyễn Văn Tân – khu phố trưởng Khu phố 4 cho biết,  khu phố đã đề nghị các hộ góp tiền mua ống nhựa, đặt từ ngoài đường (qua nhà của một trong các hộ này) ra chỗ có đất trống. Nhưng họ không đồng ý và cho rằng, con đường huyết mạch của thủ đô resort này là trục chính,  thuộc đường của nhà nước. Do đó, nhà nước phải có trách nhiệm làm. Khu phố đã báo lên UBND phường Hàm Tiến.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Chủ tịch phường Hàm Tiến Ngô Ngọc Dũng thừa nhận, mỗi khi trời mưa người dân và du khách lưu thông trên đoạn đường rất khó khăn...  Chúng tôi đã họp dân bàn cách làm ống thoát nước tạm thời…, nhưng một số hộ không đồng ý mặc dù đã cố gắng vận động.  Để dân và du khách đi lại vất vả kéo dài hết mùa mưa này đến mùa mưa khác như thế, chúng tôi cũng rất băn khoăn.  Năm qua, chúng tôi đã làm văn bản kiến nghị Sở Giao thông – Vận tải và Phòng Quản lý đô thị Tp. Phan Thiết đề nghị xử lý đoạn đường ngập nước này. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn không nhận được kết quả như mong muốn?.

Qua tìm hiểu, trước kia hai bên lề của con đường này là cát, dễ dàng cho việc rút nước mỗi khi có mưa. Nhưng những năm gần đây đô thị hóa, các hộ dân xây nhà đổ bê tông trước nhà của họ (tức là hai bên lề đường) cho sạch sẽ, do đó khi mưa xuống không có hệ thống thoát nước, nước chảy dồn đến đoạn thấp hơn, và ngập lụt. “Điệp khúc” ngập như vậy sẽ vẫn tiếp diễn nếu không có biện pháp khắc phục. Đề nghị các ngành chức năng sớm xem xét vì nơi đây là điểm du lịch nổi tiếng nhất của thành phố - hàng năm thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Đoạn đường như một con sông kéo dài đến khu nghỉ dưỡng Little Paris
Hệ thống ống nước dẫn ra mương nhỏ trong quán café Sân vườn

 Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Mũi Né và du khách ngán ngẩm với đoạn đường ngập nước