Theo dõi trên

Nguy cơ tai nạn do đường xuống cấp

10/11/2020, 08:26 - Lượt đọc: 84

BT- Mặt đường nhiều ổ gà, ổ voi, xuống cấp nghiêm trọng là hình ảnh không đẹp mắt trên tuyến đường trung tâm xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh. Người dân đi lại khó khăn đã kiến nghị với ngành chức năng nhiều lần nhưng vẫn chưa nâng cấp, sửa chữa tuyến đường.

                       
   Đường trung tâm xã Nghị Đức xuống cấp    nghiêm trọng.

Tuyến đường chạy giữa trung tâm xã, có điểm đầu từ ngã ba Cây Xoài được thảm nhựa từ năm 1995, nay xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn ổ voi, ổ gà vào mùa mưa ngập lụt, mùa nắng bụi bặm đi lại khó khăn. Theo người dân, đã từng có nhiều vụ tai nạn giao thông do tránh ổ voi, ổ gà xảy ra. Chị Nguyễn Thị Hương, thôn 7, xã Nghị Đức chia sẻ: “Đường xuống cấp, đi lại khó khăn, nhất là trời mưa vào ban đêm. Mỗi lần con cái đi học đều lo lỡ bị tai nạn giao thông vì nhiều người chạy nhanh và ẩu. Vì vậy mong Nhà nước quan tâm làm lại con đường cho bà con đi lại thuận tiện”.

Là một trong những xã của huyện Tánh Linh đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới, Nghị Đức đã bê tông hóa nhiều tuyến đường trong thôn xóm, kênh mương. Tuy nhiên, những tuyến đường do tỉnh, huyện quản lý thì xuống cấp, trong đó tuyến đường huyết mạch trung tâm xã do huyện quản lý. UBND xã Nghị Đức đã kiến nghị nhiều lần với UBND huyện Tánh Linh, nhưng kinh phí của huyện hạn hẹp, không có khả năng nâng cấp sửa chữa. Ông Nguyễn Thọ - Chủ tịch UBND xã Nghị Đức chia sẻ: Người dân phàn nàn nhiều về tuyến đường, chúng tôi đã kiến nghị với huyện. Nhưng huyện không đủ kinh phí, đã có văn bản xin tỉnh hỗ trợ. Nhiệm kỳ vừa qua đã có kế hoạch nâng cấp, nhưng cho đến nay chưa sửa chữa, bà con trong xã đang rất trông mong.

Trao đổi hiện trạng con đường với Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Tánh Linh, được biết: Do kinh phí làm tuyến đường khá lớn, huyện không đủ khả năng nên đã có văn bản kiến nghị với tỉnh hỗ trợ làm tuyến đường. UBND tỉnh đã đồng ý, có khả năng đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025. Hiện nay UBND huyện đang tiếp tục kiến nghị tỉnh quan tâm.  

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguy cơ tai nạn do đường xuống cấp