Theo dõi trên

Nhiều nơi công cộng chưa tuân thủ 5K

25/07/2021, 08:34 - Lượt đọc: 6

BTO- Thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 14 ngày từ 00 giờ ngày 20/7. Riêng thị xã La Gi thực hiện giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị số 16 đến hết ngày 28/7. Đồng thời, tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 10 người trong 1 phòng, trừ các cuộc họp phòng, chống dịch Covid-19; không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng… Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, đó là: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/vật dụng...

Nhiều người đá bóng trong khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Tuy nhiên, chiều ngày 23, 24/7/2021 tại một số điểm công cộng của thành phố Phan Thiết vẫn chưa thực hiện Chỉ thị 15 một cách nghiêm túc, nhất là một số thanh thiếu niên chưa tuân thủ 5K (khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế), như: Đánh cầu lông, đá bóng đông người, không mang khẩu trang trong công viên cây xanh đường Nguyễn Gia Tú; đá bóng đông người (không mang khẩu trang) trong khu đất trống trên đường Võ Văn Kiệt (cạnh kho bạc nhà nước). Đặc biệt là tại một số con đường trong khu đô thị du lịch biển Phan Thiết tình trạng nhiều thanh thiếu niên đá bóng (nhiều người không mang khẩu trang), không giữ khoảng cách, nhưng không được cơ quan chức năng nhắc nhở, xử lý.

Đá bóng đông người tại khu đất trống trên đường Võ Văn Kiệt (ảnh chụp lúc 17h 30 phút ngày 24/7/2021).

Thiết nghĩ, dịch Covid-19 đang lây nhiễm rộng, nhanh và diễn biến phức tạp trên địa bàn toàn tỉnh, mỗi người dân cần có ý thức tuân thủ 5K để phòng chống dịch có hiệu quả. Mặt khác, UBND phường Phú Thủy cần tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng tập trung đông người, không mang khẩu trang nơi công cộng để nâng cao ý thức người dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

 H. NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều nơi công cộng chưa tuân thủ 5K