Theo dõi trên

Những bãi rác tự phát ngay cửa ngõ vào thị xã

11/08/2016, 10:16 - Lượt đọc: 65

BT - Vào cửa ngõ thị xã La Gi, ngang qua đoạn quốc lộ 55 từ trạm biến điện đến cầu Suối Đó, hoặc rẽ đường Ngô Quyền về khu phố 1, 2 phường Tân An, hình ảnh rác thải và mùi hôi bốc lên nồng nặc.

Đây là hai cung đường vắng vẻ thuộc quyền quản lý của xã Tân Phước. Vì đường vắng, nên hằng đêm người ta mang rác đến vứt ngay trên lề đường, dưới mương nước, tất nhiên trong rác thải có cả xác động vật và rất nhiều thứ cặn bã khác. Rác tồn từ ngày này qua ngày khác bốc mùi hôi phát tán khắp nơi làm ô nhiễm nặng môi trường. Người đi đường mỗi khi qua hai đoạn đường này rất khó chịu khi phải chứng kiến và hít phải mùi hôi.

Được biết chính quyền xã Tân Phước một năm vài lần vào các ngày lễ tết, ngày môi trường cũng có phát động ra quân dọn vệ sinh quanh khu vực, nhưng  rồi đâu lại vào đấy vì chưa có biện pháp quản lý triệt để, chưa có sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương và đơn vị thu gom rác thải.

Vào khu vực nội thị, ngay trước Trường tiểu học Tân An 1, mới đây lại xuất hiện thêm một điểm tập kết rác. Người ta mang cây cối, rác thải bỏ ngay bên lề đường Thống Nhất. Vì là rác không chủ nên xe thu gom rác qua lại hằng đêm vẫn từ chối không gom. Những “bãi rác” tự phát này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn làm xấu đi hình ảnh của thị xã!

Gia Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bãi rác tự phát ngay cửa ngõ vào thị xã