Theo dõi trên

Những chiếc xe đạp nghĩa tình

16/09/2016, 09:47 - Lượt đọc: 32

BT - Buổi sáng chủ nhật yên bình như những buổi sáng chủ nhật khác. Sáng sớm, khuôn viên dưới chân tháp nước trở nên nhộn nhịp. Một lần nữa câu lạc bộ Chào mào anh em TP. Phan Thiết lại tổ chức hội thi Chào mào hót mở rộng lần thứ 4/2016. Lý ra, cũng như những hội thi trước, dành cho những nghệ nhân đang nuôi chim chào mào, nhưng lần này cuộc thi đã mang đến một hơi thở  rất khác.

Câu lạc bộ Chào mào anh em TP. Phan Thiết trao những chiếc xe đạp cho các em.

Sân khấu để các chú chim trình diễn tài năng lần này được bày biện giữa thiên nhiên, hẳn sẽ mang lại một hội thi đầy hấp dẫn. Nhưng phần nội dung chiếm được tình cảm của nhiều người hơn, khi câu lạc bộ Chào mào anh em TP. Phan Thiết dành một phần kinh phí vận động để trao 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo của  phường Đức Long và Hưng Long. Đây là sự chia sẻ đầy tình người được gói ghém theo cách của những người có đam mê tao nhã.

“Con rất vui khi nhận được món quà, vì lâu nay con luôn ước mơ mình có xe đạp để đến trường” – cậu học sinh Trường tiểu học Đức Long cho biết. Hội thi Tiếng hót chim chào mào mở rộng do câu lạc bộ Chào mào anh em tổ chức lần này còn thu hút được rất nhiều nghệ nhân đến từ các huyện như Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, các tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng. Có điều thú vị, nếu như thú chơi chim thanh tao này thường thấy ở những người lớn tuổi, có điều kiện kinh tế ổn định, thì hiện nay nhiều bạn trẻ cũng tìm đến và học cách chơi chim.

“Lần này, ngoài việc chọn những chú chào mào điệu nghệ nhất, chúng tôi cũng đã vận động sự tài trợ của nhiều mạnh thường quân chia sẻ những phần quà thiết thực là những chiếc xe đạp giúp các em đến trường nhân dịp năm học mới”. – anh Lê Văn Bảy, Phó chủ nhiệm câu lạc bộ Chào mào anh em TP. Phan Thiết cho biết.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những chiếc xe đạp nghĩa tình