Theo dõi trên

Nông dân Tánh Linh tất bật thu hoạch lúa

30/09/2020, 10:28

BTO- Mùa này về Tánh Linh đến các xã Đồng Kho, Huy Khiêm nhìn đâu cũng thấy người dân tất bật với mùa màng. Gặt lúa về thì tranh thủ nắng ráo phơi phóng.

Không chỉ người dân mà cả những người thu mua lúa cũng tất bật, tạo nên một bức tranh cuộc sống thôn quê sôi nổi và no ấm. Theo người dân, năm nay thời tiết thuận lợi nên được mùa hơn năm trước.

Những ngày này khi thời tiết mưa, nắng thất thường, nông dân thường nhìn trời trông nắng, trông mưathấp thỏm phơi lúa. Cơn mưa chiều 23/9 bất chợt, nhiều điểm phơi lúa không kịp bốc cất vào kho, nên ẩm ướt.

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tánh Linh, năm nay tỉnh phân bổ kế hoạch giao cho 2 huyện Tánh Linh và Đức Linh sản xuất lúa thay thế cho các huyện Hàm Thuận Bắc và Bắc Bình vì nắng nóng khô hạn. Với Tánh Linh sản xuất khoảng 20.000 ha, nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi nên khả năng năm nay đạt kế hoạch.

Dưới đây là một số hình ảnh nông dân tất bật phơi lúa PV ghi lại ở Tánh Linh:

                                                     
   
   
       Phơi lúa khắp nơi.
   
       Vận chuyển về kho.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nông dân Tánh Linh tất bật thu hoạch lúa