Theo dõi trên

Ô nhiễm tiếng ồn, ai quản lý?

16/11/2016, 08:36 - Lượt đọc: 144

BT- Chiều tối ngày 12/11, một sự kiện về thương mại diễn ra ngay góc ngã tư Tôn Đức Thắng – Thủ Khoa Huân (Phan Thiết), lý ra cũng chỉ là sự kiện ra mắt những sản phẩm điện thoại di động bình thường, như nhiều cửa hàng trên địa bàn TP. Phan Thiết từng xảy ra. Nhưng ở đây, hai sự kiện cùng được cấp phép cùng ngày, cùng thời điểm, khoảng cách gần nhau hơn chục bước chân, khiến dư luận quan tâm. Trên thực tế người dân quan tâm vì tò mò, số ít tham gia trò đố vui có thưởng và mục đích của các cửa hàng là giới thiệu dòng điện thoại Smartphone. Hai cửa hàng chúng tôi muốn đề cập đó là cửa hàng Viettel Store (186B Thủ Khoa Huân) và FPT (241 Thủ Khoa Huân). Cả hai bên đều sử dụng dàn âm thanh chuyên nghiệp để phục vụ cho sự kiện của mình, nên với công suất và độ khuếch đại âm thanh của hai bên chẳng hề kém cạnh gì nhau trong tiếng nhạc, tiếng dẫn dắt của MC hoạt náo chương trình.

Sự kiện diễn ra trong gần 2 tiếng đồng hồ, nên người dân khu vực đó không thể không bức xúc. Ngay cả nhiều gia đình phía trong đường Đặng Thị Nhu cũng không thể nào chịu nổi. Anh H. T ở gần đó chia sẻ: “Tại sao 2 đơn vị được cấp phép chung thời điểm, khoảng cách lại gần nhau. Quan trọng hơn, tình trạng người dân hiếu kỳ theo dõi cũng tràn xuống lòng đường để xem, tham gia trò chơi may mắn. Không thấy lực lượng CSGT chấn chỉnh, khi cả hai đơn vị đều nằm ngay ngã tư chính với lượng xe lưu thông khá đông”.

Ngay cả đơn vị tổ chức sự kiện cũng không hề biết rằng sẽ bị đụng sự kiện. “Mình làm thuê nên không biết bị đụng. Lẽ ra khi các cửa hàng xin phép, ít ra đơn vị cấp phép phải biết và xử lý sao cho phù hợp, khỏi bị trùng. Thật sự chuyện lỡ rồi, chứ mình đứng ngay loa mà còn nghe bị trộn âm thanh lẫn bên kia thì làm sao không ồn được!” – Anh Hoàng Lang cho biết thêm.

Gần đây, với sự phát triển kinh tế, đời sống nâng lên thì sự phát triển các cửa hàng điện thoại di động cũng ra đời hàng loạt. Cùng với sự ra đời này, kéo theo hàng loạt các sự kiện ra mắt sản phẩm, chương trình khuyến mãi, nên không ít lần người dân sống ở khu vực này than phiền. “Chạy ngang qua, hai bên dập qua dập lại không biết nghe bên nào, hai vợ chồng đi dạo mà cứ tưởng có chuyện gì” – Chị Mỹ Trang cho biết. Có ý kiến còn cho rằng, việc tổ chức như vậy gây ô nhiễm tiếng ồn trong khu đô thị, cần phải được xử lý. Thêm vào đó, đơn vị đồng ý cấp phép không xem xét địa điểm, thời gian, càng không kiểm tra mới có sự “đụng độ” này khiến người dân bị ảnh hưởng.

Người dân cũng lấy làm ngạc nhiên, khi tình trạng lấn chiếm vỉa hè, tụ tập dưới lòng đường, gây cản trở giao thông lại không thấy bóng dáng của lực lượng cảnh sát giao thông, an ninh trật tự của địa phương nhắc. Đành rằng trong guồng máy kinh tế thị trường, khuếch trương thương hiệu, ra mắt sản phẩm rất bình thường. Nhưng tổ chức như thế nào, ở đâu để tránh phiền hà, ảnh hưởng đời sống người dân nhất là vào thời điểm cần nghỉ ngơi sau một ngày làm việc. Đồng thời, việc cho phép các sự kiện này hoạt động cũng cần có sự giám sát của cơ quan chức năng, để các sự kiện diễn ra không ảnh hưởng đến đời sống của người dân.  

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ô nhiễm tiếng ồn, ai quản lý?