Theo dõi trên

Phản cảm rác công viên

29/01/2021, 15:06

BTO- Một hình ảnh phản cảm ai cũng thấy, nhưng chưa khắc phục được. Đó là, dưới nhiều gốc cây xanh bên lề công viên Võ Văn Kiệt (phường Phú Thủy – Phan Thiết) toàn rác. Không biết rác từ đâu mỗi ngày cứ tấp vào gốc cây càng nhiều. Rác có nhiều loại, nhưng phần lớn là hộp đựng đồ ăn, túi ni lon khó phân hủy kèm theo thức ăn thừa. Sáng sớm hoặc chiều tối, các công nhân lái xe chở nước cứ chạy từ từ xịt nước vào gốc cây làm rác, thức ăn thừa bay tung tóe quanh gốc cây. Còn công nhân vệ sinh thì chỉ thu gom rác để sát lòng đường. Nhiều lần tôi bắt gặp hành động khá tích cực của chị NTL, ngụ trên đường Trương Hán Siêu đi nhặt từng bịch rác nhỏ dưới gốc cây, trên lề công viên bỏ vào thùng rác công cộng, hôm ấy dường như lề công viên được sạch sẽ hơn.

                       
       Nhiều loại rác cản lối đi bộ trên lề công viên.

 Chị L chia sẻ: “Sáng sớm đi tập thể dục, hình ảnh rác tấp vào đầy gốc cây thấy phản cảm quá, tôi bỏ chút thời gian gom lại để sát đường hoặc bỏ vào thùng rác để công nhân vệ sinh vận chuyển, nhưng sáng hôm sau lại thấy rác đầy gốc cây, tôi làm không nổi. Ý thức giữ gìn vệ sinh của một số hộ ở gần công viên quá kém…”.

                       
       Rác ngập gốc cây trên lề công viên (đường Trương Hán    Siêu) - ảnh chụp 28/1/2021

Thiết nghĩ, công viên Võ Văn Kiệt người qua lại khá đông. Sáng sớm có hàng trăm người đi bộ, tập thể dục và chiều tối phụ huynh đưa trẻ đến công viên chơi đông đúc và nhộn nhịp. Tuy nhiên, xung quanh công viên chưa được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Phần lớn các hộ dân ở trên đường Trương Hán Siêu thuộc khu phố 14, phường Phú Thủy. Trong đó, có một số hộ kinh doanh hoặc ở nơi khác đến buôn bán hàng ăn, giải khát… ý thức giữ gìn vệ sinh chưa tốt, đưa chất thải ra để gốc cây (có lúc dưới gốc cây còn có cả bồn cầu hư hỏng), nên ảnh hưởng đến vệ sinh chung và ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Cán bộ khu phố cần kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh trên đường Trương Hán Siêu có ý thức giữ gìn vệ sinh chung để đô thị sạch đẹp, văn minh.

HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản cảm rác công viên