Theo dõi trên

Rác bao vây bệnh viện

14/06/2016, 08:56

BT - Bịch ni lông, chai nhựa, hộp cơm… mọi thứ rác được “tập kết” hai bên con đường dẫn vào Bệnh viện đa khoa tỉnh đe dọa đến sức khỏe của những bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Quá nhiều rác

Dọc theo tuyến đường quốc lộ 1A, đoạn trước cổng Bệnh viện đa khoa tỉnh là một “biển rác”. Từ những chất thải rắn như chai nhựa, lon nước…  cho đến rác thải sinh hoạt, bịch ni lông, thức ăn dư thừa của hàng quán được những người buôn bán xung quanh bệnh viện cùng những người đi thăm, nuôi bệnh nhân xả ra làm cho môi trường nơi đây bị ô nhiễm và bốc mùi hôi thối. Ông Chín (49 tuổi, đội xe ôm tại khu vực bệnh viện) cho biết: Tình trạng này diễn ra khá lâu, chủ yếu là do người dân vào thăm, nuôi trong bệnh viện không có ý thức, xả rác bừa bãi, gặp đâu vứt đó nên mới thành ra như vậy, nếu không chịu dọn dẹp thì chỗ này sẽ biến thành bãi rác”.

Theo tìm hiểu, một lượng chất thải lớn được đổ thành đống trước con đường là do đối diện với bệnh viện là nơi rửa xe container, tất cả rác thải trên các xe này đều được nhân viên ở bãi rửa xe dùng xe rùa mang rác đổ trước cổng bệnh viện, làm cho rác đã nhiều nay lại càng nhiều hơn.

Không chỉ ở con đường vào bệnh viện mà trước cổng và bên cạnh bệnh viện là những đống rác to chưa được xử lý. “Mưa xuống rác nổi lềnh bềnh, dơ lắm, môi trường như vậy thì sức khỏe sao đảm bảo được” - ông Chín nói với giọng bức xúc.

Anh Đỗ Anh Thăng (ngụ TP. HCM) cho biết: “Tôi chở người nhà ra thăm người thân đang điều trị tại Bệnh viên đa khoa tỉnh, ở đây hôi hám, dơ quá. Tôi nằm trên xe, mặc dù đã đóng kín cửa nhưng vẫn không chịu được. Tôi khỏe mạnh mà còn thấy khó chịu thì có lẽ bệnh nhân chắc ngày càng bệnh nặng hơn”.

Tâm lý “cha chung không ai khóc”

“Bệnh viện là nơi hàng ngày có lượng người đến rất đông, vì vậy một người xả rác thì người thứ 2, thứ 3 cũng xả được. Chính vì vậy mà lượng rác thải ở đây ngày một tăng, không có ai dọn dẹp. Công ty Công trình đô thị có đặt 2 thùng rác, nhưng chỉ đến thu gom 2 thùng rác ấy rồi đi chứ cũng chẳng dọn dẹp rác ở bên ngoài” - ông Chín chia sẻ thêm. Môi trường ô nhiễm bốc mùi nồng nặc cũng chính là nơi nuôi dưỡng nhiều mầm bệnh, dịch bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân. Những người trực tiếp bị ảnh hưởng không ai khác chính là những bệnh nhân đang nằm trong bệnh viện, cũng như những người đang buôn bán gần đấy.

Với cái tâm lý  “chuyện không của riêng ai” hay “chẳng ảnh hưởng tới mình” liệu rằng khi nào mới hết rác, khi nào mới lấy lại cảnh quan sạch sẽ cho khu vực xung quanh bệnh viện?

Ngọc Quỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rác bao vây bệnh viện