Theo dõi trên

Rác thải và phơi hải sản ở Văn Thánh

17/05/2017, 08:44 - Lượt đọc: 12

BT- Ở khu dân cư Văn Thánh - Phan Thiết, chuyện vệ sinh môi trường luôn được nhắc lại nhiều lần, trong đó có hai điểm chủ yếu là chuyện rác và phơi mực, cá.

Trước hết, đi quanh các con đường trong khu dân cư, chỗ nào cũng thấy những bãi rác, bãi nhỏ bãi to mà điển hình là bãi rác nằm ngay ngã ba đường Nguyễn Thị Định. Một bãi rác lớn, rác tích tụ bốc mùi hôi thối, ai đi ngang qua đều phải bịt mũi. Có lần, mùi hôi xộc vào mấy cơ quan đóng phía trước, họ phải bỏ tiền thuê xe xúc rác đi đổ. Điều đáng nói số rác này đều của những hộ không bao giờ đóng tiền lệ phí môi sinh. Rác “hoang”, xe lấy rác không bao giờ gom, rác mới đè lên rác cũ, nhầy nhụa, nặng mùi. Chẳng hiểu sao các phường, xã chịu trách nhiệm thu lệ phí môi sinh đã hơn năm nay mà họ lại bỏ qua không thu của khá nhiều hộ, vì vậy rác “hoang” ngày một nhiều thêm. Không chỉ có rác, số người cạy sò còn đem vỏ sò tìm những nơi đất trống mà đổ, họ đã biến bên hông Trường tiểu học Phú Tài thành bãi vỏ sò; ngoài ra họ còn đổ xuống sông Cà Ty.

Ở Văn Thánh còn nạn làm và phơi cá, mực khắp nơi. Chẳng hiểu vì sao, mặc dù đã lâu Nhà nước có chỉ thị không cho hành nghề cá mực trong nội đô, vậy mà cơ sở Thảo Loan vẫn cứ ngang nhiên mở cơ sở tại khu phố 6, phơi mực và cá khô khắp các đường nhựa trong khu dân cư. Ngoài ra, nhiều hộ dân khác cũng hành nghề phơi cá, mực đã biến mặt đường thành sân phơi của riêng mình.

Rác và phơi hải sản dẫn đến môi trường ô nhiễm. Khu dân cư Văn Thánh chỉ có hai chuyện đó mà cả 10 năm nay người dân phản ánh miết vẫn chưa chuyển, thế mà năm nào các khu phố vẫn cứ đạt văn hóa (?!). Nhân dịp ra quân lập lại trật tự đô thị, chẳng biết phường Phú Tài có giải quyết được không? 

BẠCH TUYẾT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rác thải và phơi hải sản ở Văn Thánh