Theo dõi trên

“Rác viễn thông” trên mặt đất

13/10/2019, 10:03 - Lượt đọc: 44

BTO - Để phục vụ khách hàng những dịch vụ viễn thông tốt nhất, công nghệ tiên tiến nhất, các nhà mạng viễn thông đã chuyển từ cáp đồng sang cáp quang trong cung cấp dịch vụ Internet. Bởi so với cáp đồng thì cáp quang vượt trội về công nghệ, giá cước dịch vụ rẻ, tốc độ đường truyền cao, băng thông lớn…

Hộp cáp đồng không còn sử dụng.

Trong hai năm gần đây các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đã thay thế gần hết đường dây cáp đồng cũ bằng dây cáp quang. Song, điều đáng lưu ý là khi nhà mạng thay thế cáp quang thì rất nhiều hộp cáp đồng cũ không còn sử dụng vẫn tồn tại trên mặt đất hoặc treo trên các trụ bê tông chiếm không gian lề đường và trở thành rác thải. Còn trên cao vẫn tồn tại nhiều dây cáp đồng không còn sử dụng, nhưng không được gỡ bỏ xuống trở thành “rác trên không”.

Các dây đồng đấu nối vào hộp cáp đã cắt bỏ.

Điển hình là tại đường Võ Văn Kiệt (lề đường công viên) có một hộp cáp của VNPT cao gần một mét. Trước đây hàng chục thuê bao dịch vụ đấu nối, nhưng từ khi thay thế cáp quang thì hộp này không còn sử dụng nữa mà chỉ là hộp sắt, nhựa phế thải, cánh cửa mở tung, gây cản trở cho người đi bộ. Ngày 9/10 vừa rồi tôi đã chứng kiến trường hợp anh N.V.T đi bộ quanh công viên từ lúc 5 giờ sáng, vì trời tối, bóng cây che khuất nên anh đụng cánh cửa hộp cáp cũ gây chấn thương ở hông.

Thiết nghĩ, do thay đổi công nghệ đã phát sinh nhiều loại “rác viễn thông” tồn tại trên mặt đất, trên không; cơ quan chủ quản các hộp cáp cũ này cần sớm gỡ bỏ để đường phố rộng rãi và an toàn cho người đi bộ, góp phần làm cho đô thị sạch, đẹp, văn minh hơn.

S. Hương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Rác viễn thông” trên mặt đất