Theo dõi trên

Sao lại sử dụng đường đi vào mục đích khác?

10/11/2019, 14:10 - Lượt đọc: 6

BTO - Khu dân cư Văn Thánh 3, thuộc phường Phú Tài (Phan Thiết) được hình thành nhiều năm nay. Phần lớn các tuyến đường trong khu dân cư đều được thảm nhựa khang trang. Song, có một số tuyến đường người dân chiếm dụng phơi hải sản, đan lưới hoặc họp chợ chiếm hết lòng, lề đường. Vì thế, mà mỗi lần lưu thông qua đây bằng xe ô tô, xe máy rất khó khăn. Sáng ngày 8/11/2019 tôi dẫn người bạn từ Đà Lạt xuống chạy xe ô tô tham quan một vòng thành phố Phan Thiết, qua các tuyến đường Nguyễn Thị Định, Lê Phụng Hiểu, Trần Đăng Ninh… Khi đến ngã tư đường Lê Phụng Hiểu - Trần Đăng Ninh thì đường bị tắc nghẽn do người dân phơi cá, tụ họp, buôn bán đủ thứ hàng như một cái chợ nhỏ ngay ngã tư này, chúng tôi đành quay đầu xe qua một con đường khác để lưu thông. Nhưng khi qua đường Đặng Dung lại gặp một số người dân ngôi đan lưới chiếm cả lòng đường nhựa…

Người dân ngồi ngay ngã 4 đường bán hàng.

Có thể nói, các con đường trong khu dân cư được Nhà nước đầu tư hàng trăm tỷ đồng, làm mới, thảm nhựa khang trang, thông thoáng nhưng lại bị người dân sử dụng vào mục đích khác chứ không phải để lưu thông. Vì thế, mà các phương tiện khi tham gia giao thông qua các tuyến đường nói trên rất khó khăn và luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Các hộ dân phơi cá, mực trên lòng đường.

Các hộ dân sử dụng đường nhựa để đan vá lưới.

Thiết nghĩ, giữ cho “đường thông, hè thoáng” là trách nhiệm của cộng đồng, mỗi người cần có ý thức giữ cho đường phố thông thoáng, sạch đẹp, văn minh. Để lập lại trật tự giao thông các tuyến đường nói trên, chính quyền địa phương, cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, nhắc nhỡ người dân chấp hàng luật giao thông đường bộ. Mặt khác, cần xử lý các trường hợp cố tình vi phạm luật giao thông đường bộ, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường, cảnh quan đô thị.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao lại sử dụng đường đi vào mục đích khác?