Theo dõi trên

Sớm nâng cấp tuyến đường vào khu tránh trú bão và bến cá Phú Hải

12/10/2016, 10:03

BT - Nhiều năm qua, người dân sinh sống tại tuyến đường vào khu tránh trú bão và bến cá Phú Hải (TP. Phan Thiết) hết sức khốn khổ vì tình trạng đường xuống cấp. Mùa nắng bụi đường bay mù mịt, khi mưa xuống thì mặt đường hình thành những vũng nước chiếm gần hết bề ngang mặt đường khiến việc đi lại rất khó khăn.

Xe cộ vất vả lưu thông qua đường vào bến cá Phú Hải.

Mặc dù khu tránh trú bão và bến cá Phú Hải đi vào hoạt động đã lâu, tuy nhiên hiện nay tuyến đường vào khu vực này vẫn chưa thi công. Chính vì vậy, mọi hoạt động lưu thông vào đây đều thông qua con đường sỏi mà người dân tự mở. Mỗi ngày, nơi đây có hàng trăm lượt phương tiện bao gồm cả xe máy, xe ba bánh lẫn các loại xe tải, xe ben tấp nập ra vào khiến con đường có bề ngang chỉ 5m như quá tải. Sau những cơn mưa, con đường sỏi xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi khiến giao thông qua lại hết sức khó khăn. Nhiều hộ dân sinh sống hai bên đường cho biết: tình trạng đường xuống cấp đã xảy ra nhiều năm khiến đời sống người dân nơi đây và các phương tiện tham gia giao thông hết sức vất vả. Mùa mưa thì mặt đường xuất hiện các vũng nước to choáng hết cả mặt đường, mùa nắng thì bụi đường bay tới tấp. Các xe ba bánh, xe tải thường xuyên ra vào để bốc dỡ hải sản tại bến cá, khi qua đoạn đường này phải cho xe di chuyển chậm để lách các hố nước. “Trên thực tế đã xảy ra một số vụ lật xe, va quẹt giữa các phương tiện với nhau bởi các tài xế phải vừa chạy vừa lách ổ gà. Bên cạnh đó, không ít phương tiện khi đi qua đây vướng phải chướng ngại vật khiến cá, mực các loại rơi vãi xuống mặt đường, gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường. Đó là chưa kể các xe bồn chở xăng dầu thường xuyên ra vào để bơm xăng trong khu vực bến cá càng làm con đường nhanh hư hỏng” - bà Lương Thị Tư, người dân sinh sống trên tuyến đường vào khu tránh trú bão và bến cá Phú Hải bức xúc.

Ông Đồng Văn Ca – người dân phường Phú Hài cho biết thêm: “Tình trạng xuống cấp con đường vào bến cá Phú Hải đã xảy ra rất lâu nhưng trước giờ vẫn chưa thấy ai đả động gì. Rất mong thời gian tới, ngành chức năng quan tâm đến con đường để không còn cảnh xe cộ hàng ngày vất vả qua lại”.  Được biết, tuyến đường vào khu tránh trú bão và bến cá Phú Hải có điểm đầu là đoạn cuối của đường Hiền Vương và điểm cuối là đường nội bộ vào bến cá. Do việc thi công đường vào bến cá hiện chưa khởi công nên các phương tiện giao thông ra vào đây đều phải di chuyển trên con đường sỏi tự phát này. Điều khó khăn hiện nay đó chính là con đường sỏi này không nằm trong quy hoạch đường ra bến cá, vì vậy hàng năm không có đơn vị nào đứng ra sửa chữa, tu bổ.

Châu Tỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm nâng cấp tuyến đường vào khu tránh trú bão và bến cá Phú Hải