Theo dõi trên

Tai nạn giao thông do đi ngược chiều

19/09/2021, 08:21 - Lượt đọc: 252

BTO- Mới đây, anh Lê Hồng Việt, ngụ tại xã Hòa Minh (Tuy Phong) bị gãy chân vì người và xe ngã vào dải phân cách bê tông trên quốc lộ 1A tại ngã ba Chí Công. Anh Việt cho biết: “Do tôi nôn nóng sợ xã hết giờ làm việc nên đã đi tắt, khi qua ngã ba lại không quan sát kỹ, vì thế bị va quệt đuôi xe ô tô. Đã qua mười ngày rồi nhưng tôi vẫn chưa “hoàn hồn”, chỉ muốn nhanh một chút mà hại cả đời…”. Không phải chỉ có trường hợp anh Việt mà tại các ngã ba trên đoạn đường Cầu Nam đến Chí Công rất nguy hiểm, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc do chạy xe ngược chiều, thiếu quan sát.

Lưu thông ngược chiều trên QL 1A

Tuyến Quốc lộ 1A từ cầu Nam, thị trấn Phan Rí Cửa đến ngã ba Chí Công, huyện Tuy Phong dài hơn 5 cây số có 4 làn xe cơ giới, ở giữa có giải phân cách bê tông. Đây là đoạn đường nguy hiểm đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông. Nguyên nhân chính là do trên đoạn đường này có nhiều ngã ba, người và phương tiện giao thông qua lại khá đông, như: Ngã ba cầu Nam Phan Rí Cửa, ngã ba trước trụ sở UBND xã Hòa Minh và ngã ba vào xã Chí Công. Ngoài lưu lượng xe du lịch thì xe tải hàng ngày qua các ngã ba khá lớn. Trên thực tế thời gian qua nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng bị thương nặng hoặc tử vong xảy ra tại các ngã ba này do người đi đường thiếu quan sát, không chú ý biển báo, bảng chỉ dẫn giao thông, không giảm tốc độ khi nhập làn, tách làn với quốc lộ 1A. Mặt khác, trên đoạn đường này do có giải phân cách nên một số người dân đi tắt, đi ngược chiều, không giảm tốc độ, không bật đèn xi nhan khi rẽ trái, rẽ phải…

Thiết nghĩ, để hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đoạn đường này, ngành chức năng cần nghiên cứu ngoài các biển báo, gờ giảm tốc tại các ngã ba cần lắp đặt thêm đèn tín hiệu giao thông; tại ngã ba cầu Nam Phan Rí Cửa sửa chữa, nâng cấp vòng xuyến hiện hữu. Mặt khác, lực lượng công an phối hợp với các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục luật giao thông đường bộ cho người dân. Đồng thời, tăng cường tuần tra, hướng dẫn nhân dân nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các biển báo và xử lý các trường hợp vị phạm, phạt nguội thông qua hệ thống camera trên tuyến quốc lộ 1A để bảo đảm an toàn giao thông.

 Nhật Bảo



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tai nạn giao thông do đi ngược chiều