Theo dõi trên

Thò ra… thụt vào

22/03/2016, 09:41

BT- Đoạn đường có tên mang dấu ấn lịch sử của Bình Thuận - đường 19 tháng 4, từ vòng xuyến phía Bắc (ngã tư Tôn Đức Thắng - 19/4) đến cầu Sở Muối là đoạn đường rộng lớn nhưng hai bên lề đường thì chưa đẹp.

Không cần tinh mắt, người qua đường cũng dễ nhận thấy là những ngôi nhà ở hai bên đoạn đường này rất vô tư thò ra, thụt vào; trình diễn sự không văn minh đô thị chút nào.

Có “nhà” như trụ sở Công an và UBND phường Xuân An thì khiêm tốn chừa lề đường… bát ngát; có mấy nhà bán vật liệu xây dựng thì bày cả cái khung nhà lợp ngói, khung cửa sắt cửa nhôm hay cả cái cầu thang mẫu ra gần sát đường; có nhà xây hẳn cái ga ra phía trước để cất xe con cho… hoành tráng; nhiều nhà dựng hẳn cái mái hiên oai vệ để nối thêm chiều dài căn nhà, làm nơi bày biện hàng hóa kinh doanh…

Lô nhô. Thò thụt. Hỗn độn. Vô trật tự. Xem ra còn thua hai bên lề của nhiều con đường làng bê tông. Nghe đâu do thay đổi mốc lộ giới nên mới có sự chệch choạc này.

Thành phố Phan Thiết đang từng bước chuyển biến thành một trung tâm du lịch của cả nước. Một thành phố văn minh, thân thiện, lịch sự cần hạn chế tối đa những chệch choạc về nhiều mặt, từ việc tưởng chừng rất nhỏ như cái hè phố, lề đường…

NGUYỄN THỊ XUÂN AN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thò ra… thụt vào