Theo dõi trên

Cậu học trò nghèo mê vẽ tranh

12/03/2018, 16:26 - Lượt đọc: 84

BTO- Sinh ra trong một gia đình không trọn vẹn, từ nhỏ em Huỳnh Ngọc Hậu – Lớp trưởng Lớp 11A2 trường THPT Nguyễn Trường Tộ đã thiếu vắng tình thương của người cha. Từ đó hai mẹ con em nương tựa vào nhau mà sống. Ngoài công việc là nhân viên của 1 trường tiểu học, mẹ em còn tranh thủ làm thuê, làm mướn nhiều công việc khác nhau để có thêm tiền lo cho em có thêm tấm áo, quyển sách, cuốn vở... để em yên tâm đến lớp.

San sẽ gánh nặng và sự vất vả của mẹ, sau mỗi giờ đến lớp, em Hậu lại tranh thủ giúp đỡ cho mẹ những công việc trong gia đình. Thời gian nghỉ hè, em tranh thủ đi làm thanh long hay giữ bò cho người quen, với mong muốn kiếm thêm chút tiền phục vụ nhu cầu học tập, làm vơi nỗi nhọc nhằn trên đôi vai gầy của mẹ. Và với em, những khó khăn, gian nan đó cũng chính là cách em rèn luyện bản thân, vươn lên bằng chính nghị lực của mình. Đặc biệt để không phụ lòng của mẹ và thầy cô...em Hậu luôn cố gắng rèn luyện, học tập tốt và trở thành tấm gương tiêu biểu chăm ngoan, học giỏi, vượt khó của trường THPT Nguyễn Trường Tộ.

Em Huỳnh Ngọc Hậu – Học sinh trường THPT Nguyễn Trường Tộ

9 năm ngồi trên ghế trường tiểu học và THCS, em Hậu đều đạt học sinh giỏi. Năm lớp 10 và 11 em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.

Thầy Trần Văn Quý – Phó Bí thư đoàn trường THPT Nguyễn Trường Tộ cho biết: Em Hậu là một trong những học sinh năng nổ nhất trong các phong trào do Đoàn trường tổ chức, mỗi khi nhà trường phát động các phong trào em Hậu đều hăng hái tham gia như chiến dịch “Tiếp sức mùa thi”, chiến dịch “Hoa phượng đỏ” dạy học cho học sinh nghèo từ lớp 1 đến lớp 6, hay phong trào trồng cây xanh, “tủ sách cho em…”

Ấn tượng nhất của chúng tôi về em có lẽ là ở năng khiếu vẽ tranh, chỉ trong vài phút ngắn, đôi bàn tay khéo léo em đã phác họa chân dung của mẹ mình với tấm lòng yêu thương và lòng biết ơn vô hạn. Tại nhiều hội thi về năng khiếu vẽ tranh và kiến thức văn học em luôn xuất sắc dành được nhiều phần thưởng và giấy khen. Em cũng là học sinh được nhà trường đào tạo để dự thi học sinh giỏi môn văn các cấp. Với năng khiếu đặc biệt về hội họa, Em Hậu chia sẻ: “Sau khi tốt nghiệp THPT, em ước mơ thi vào khoa thiết kế nội thất, trường Đại học Mỹ thuật TPHCM” để thỏa mãn niềm đam mê về mỹ thuật.”

Cô Huỳnh Thị Như Phượng – Giáo viên chủ nhiệm của em Hậu chia sẻ: “Em học là một học sinh ngoan, là một lớp trưởng gương mẫu, năng nổ, dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng em luôn cố gắng vươn lên trong học tập”

Tâm sự với chúng tôi về những kết quả phấn đấu của mình, em Hậu nói những kết quả mà em đạt được trong học tập và rèn luyện đơn giản đó chỉ là sự cần cù và phấn đấu không ngừng để mẹ em và thầy cô vui lòng.

Với nghị lực vượt khó vươn lên và những thành tích tiêu biểu trong học tập, em Hậu xứng đáng là tấm gương sáng cho nhiều bạn bè cùng trang lứa noi theo. Tin rằng, với sự cố gắng, vươn lên trong cuộc sống, ước mơ về một tương lai tươi sáng hơn của cậu học trò nghèo tại một xã ven biển sẽ được chắp cánh và bay xa.

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cậu học trò nghèo mê vẽ tranh