Theo dõi trên

100% trạm y tế xã, phường có bác sĩ

23/01/2017, 09:03

BT- Sở Y tế vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa đã đến dự.

                
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa phát    biểu tại hội nghị.

So năm 2015, các chỉ tiêu về y tế thực hiện đạt và vượt so với kế hoạch. Nổi bật là 100% trạm y tế xã, phường, thị trấn có bác sĩ, 90% trẻ dưới 1 tuổi tiêm đủ 8 loại vắc xin, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dưỡng giảm còn 8,9%, tỷ lệ bệnh sốt rét giảm còn 0,3‰. Biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm được giám sát, xử lý kịp thời... Riêng bệnh sốt xuất huyết tăng 12,5% so với năm 2015, nhưng không lây lan thành dịch và không có tử vong. Công tác khám chữa bệnh được cải thiện, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh đạt 86,1% ở 2 mức độ “hài lòng” và “rất hài lòng”.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà ngành y tế đã đạt được trong công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đồng thời, ông cũng yêu cầu cần thực hiện tốt các chỉ tiêu, quy hoạch, cơ chế chính sách, cấp và thanh kiểm tra các loại giấy phép. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, khắc phục phần mềm quản lý khám chữa bệnh, thực hiện lộ trình tự chủ tài chính, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, huy động lực lượng sẵn sàng phục vụ bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
100% trạm y tế xã, phường có bác sĩ