Theo dõi trên

16 năm gắn bó với công tác chữ thập đỏ 

02/08/2017, 09:23

BT- 16 năm liên tục làm nhiệm vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, bà Phạm Thị Huệ đã thực hiện hàng ngàn đầu việc cho người nghèo, người khuyết tật...

                
      
Bà Phạm Thị Huệ (người bên phải) ngày còn    công tác ở Hội Chữ thập đỏ phường Hưng Long.

Năm 2001, vừa nghỉ hưu ở Sở Lao động - Thương binh - Xã hội, bà được UBND phường mời làm việc ở vị trí Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ. Bà Huệ kể, xác định chữ thập đỏ là công việc từ thiện, nhân đạo nên ngay từ đầu bà đã ra sức xây dựng các mối quan hệ. Không chỉ “làm quen và xin xỏ” những người hảo tâm, doanh nhân ở Phan Thiết, Bình Thuận, dần dà các mối quan hệ giữa bà với các địa chỉ nhân đạo đã vươn ra ngoài tỉnh. Trong hàng chục năm làm việc, bà đã có thể trực tiếp trao đổi với các bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh như Nguyễn Trãi, 115, Nguyễn Tri Phương… để nhờ mổ mắt, lắp chân tay giả, cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo của phường. Thông qua Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Nhân Ái TP. Hồ Chí Minh và một số tổ chức, cá nhân hảo tâm khác, hàng ngàn suất quà, xe lăn, xe lắc và chi phí điều trị đã tới với nhiều đối tượng. Nhiều năm qua, Hội Chữ thập đỏ phường Hưng Long luôn duy trì tốt phong trào “Mỗi cá nhân, tập thể gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Theo đó, các đơn vị và người có lòng tốt như Khách sạn Bình Minh, Tịnh xá Đông Độ, Trường Chính trị, anh Liêm cán bộ phường…giúp đỡ thường xuyên cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như các ông Lê Lô (KP2), ông Nguyễn Văn Tám (KP4), bà Nguyễn Thị Tạo (KP2)… Ngoài ra, còn có 5 trường hợp nghèo nhận được sự giúp đỡ thường xuyên mỗi tháng. Những đợt lễ, tết, bà Huệ vận động được hàng tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác để giúp người nghèo, gia đình khó khăn, nạn nhân chất độc da cam…trong phường có thêm điều kiện vui xuân ấm áp. Hội còn liên kết với các đoàn thể khác xây được 4 nhà tình thương, mỗi căn trị giá khoảng 40 triệu đồng… Đồng lương của một Chủ tịch Hội không đáng là bao, nhưng bà không bao giờ ngần ngại khi phải bỏ tiền túi để lo việc chung. Với chiếc xe máy cũ, bà vẫn rong ruổi khắp nơi để thuyết phục, vận động những tấm lòng.

Bà Phạm Thị Huệ đã xấp xỉ tuổi 75, nhưng trông bà vẫn còn khỏe mạnh và đặc biệt rất nhanh nhẹn, nhiệt tình, tích cực hướng dẫn người kế nhiệm trong công tác chữ thập đỏ, hỗ trợ UBND phường tìm kiếm nguồn giúp đồng bào nghèo. Có việc vào TP. Hồ Chí Minh, bà vẫn không quên tranh thủ thời gian tìm tới các địa chỉ từ thiện quen thuộc để nhờ giúp đỡ.

16 năm công tác ở phường, bà không nhớ nổi mình đã nhận bao nhiêu giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành, từ cơ sở đến Trung ương, nhưng bà nói: “Chẳng niềm vui nào bằng khi thấy nụ cười hạnh phúc, sự đầy đủ, đầm ấm của những người nghèo, người khó khăn trong những ngày lễ, tết...”.

Mai Kim Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
16 năm gắn bó với công tác chữ thập đỏ