Theo dõi trên

200 lao động đối thoại về chính sách bảo hiểm

27/12/2017, 14:01

BT- Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa tổ chức đối thoại với người lao động về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp năm 2017. Hơn 200 công nhân lao động làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Phan Thiết tham gia đối thoại.

Đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh đã thông tin đến công nhân lao động một số chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; nhất là những nội dung mới của Luật BHXH sửa đổi năm 2014 được áp dụng từ 1/1/2016. Qua đó, giúp người lao động tại các doanh nghiệp nắm bắt kịp thời những điểm mới liên quan tới cách tính tỷ lệ lương hưu đối với lao động nữ, cách tính bình quân tiền lương khi nghỉ hưu, trợ cấp BHXH một lần, tuổi nghỉ hưu được áp dụng từ thời điểm 1/1/2018... Cán bộ công đoàn và công nhân lao động tại các doanh nghiệp đã đặt nhiều câu hỏi liên quan về các vấn đề như trợ cấp BHXH, tuổi nghỉ hưu được áp dụng từ thời điểm 1/1/2018; chế độ nghỉ của lao động nam có vợ sinh con; BHXH tự nguyện; một số nội dung liên quan tiền lương làm cơ sở đóng BHXH, trợ cấp thôi việc, thất nghiệp… Đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Liên đoàn Lao động và BHXH tỉnh đã trao đổi, giải đáp thấu đáo những vấn đề mà cán bộ công đoàn và người lao động trên địa bàn tỉnh quan tâm, thắc mắc.                                 

HÀ TRÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
200 lao động đối thoại về chính sách bảo hiểm