Theo dõi trên

“3 không, 3 kịp thời” ở doanh nghiệp

02/09/2019, 08:50

 BT- Với cách làm sáng tạo, các doanh nghiệp trong tỉnh đã xây dựng được nhiều mô hình phục vụ thiết thực cho nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), trong số đó phải kể đến mô hình “3 không, 3 kịp thời” của Công ty cổ phần May Bình Thuận – Nhà Bè…

                
      
Công an tỉnh tặng giấy khen cho công ty và    các cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham mưu, hướng dẫn và thực    hiện hiệu quả mô hình “3 không, 3 kịp thời” tại ngày hội toàn dân    bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2019.

 Công ty cổ phần May Bình Thuận – Nhà Bè (công ty) đóng tại phường Tân Thiện, thị xã La Gi. Xung quanh công ty có tường rào bảo vệ kiên cố, có hệ thống camera và chuông báo chống trộm. Tuy nhiên, do mặt bằng rộng, các nhà xưởng xây dựng không tập trung, một số vị trí bị che khuất nên tầm quan sát của lực lượng bảo vệ bị hạn chế. Hơn nữa, hàng ngày lượng người đến công ty làm việc khá đông, người và phương tiện ra vào thường xuyên nên dễ xảy ra trộm cắp tài sản. Trên thực tế, công ty từng xảy ra một số vụ trộm cắp với số lượng tương đối lớn, có vụ phải nhờ đến sự hỗ trợ của cơ quan chức năng. Mặt khác, do đặc thù chuyên sản xuất hàng may mặc nên nguyên phụ liệu và sản phẩm là các vật liệu dễ cháy nên cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến cháy nổ. Xuất phát từ tình hình đó, công ty xác định phải xây dựng một mô hình để giữ gìn  ANTT. Được sự hỗ trợ của địa phương, tháng 8/2016, công ty ra mắt mô hình “3 không, 3 kịp thời”.

Ông Lê Thanh Hoàng – Tổng Giám đốc công ty cho biết, để mô hình hoạt động hiệu quả, công ty đã quán triệt nội dung, kế hoạch xây dựng doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn văn hóa, kế hoạch thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thông qua các buổi họp công ty, họp xưởng. Đồng thời vận động người lao động tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường, chú trọng công tác phòng cháy chữa cháy. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, các thành viên của tổ mô hình đã phối hợp với Công an phường Tân Thiện tăng cường tuần tra, phát hiện và xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT. Trong 3 năm, đã phối hợp giải quyết 1 vụ/1 đối tượng trộm cắp tài sản, 2 vụ/3 đối tượng gây rối trật tự tại công ty... 3 năm qua, hơn 3.200 lượt người lao động của công ty đã tham gia giải tỏa để tránh ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm, phối hợp nhắc nhở, xử lý hàng chục vụ đậu đỗ xe, buôn bán lấn chiếm lòng đường. Từ năm 2016 đến nay, công ty không xảy ra trộm cắp, cờ bạc, mại dâm, ma túy; không xảy ra cháy nổ, tai nạn lao động. Công ty thường xuyên được đánh giá cao trong công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động vi phạm pháp luật.

Công an thị xã La Gi cho biết, nổi bật nhất qua việc thành lập mô hình “3 không, 3 kịp thời” là công tác phối hợp, cung cấp thông tin 2 chiều giữa công ty với chính quyền địa phương và các ngành chức năng trong đảm bảo ANTT được duy trì thường xuyên, ngày càng hiệu quả. Người lao động công ty luôn chấp hành tốt các quy định về bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ công ty, tích cực hưởng ứng phong trào bảo đảm ANTT, phòng cháy chữa cháy do địa phương phát động. Trong 3 năm (2016, 2017, 2018), công ty liên tục được tỉnh công nhận doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT, được các cấp tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Năm 2018, công ty được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“3 không, 3 kịp thời” ở doanh nghiệp