Theo dõi trên

3 tháng người lao động chưa nhận lương?

22/10/2021, 11:34 - Lượt đọc: 6

 BTO- BQL chợ Phan Thiết hoạt động nhờ vào các nguồn thu từ giữ xe, phí nhà vệ sinh và hoạt động khác tại chợ, nhưng dịch bệnh ảnh hưởng nguồn thu. 3 tháng qua làm việc không lương, họ đang hỏi nhau bao giờ có lương?

 BQL chợ Phan Thiết hiện có khoảng 22 người, trong đó 10 bảo vệ làm nhiệm vụ phòng chống cháy nổ, giữ an ninh trật tự, bảo vệ tài sản chợ, phòng chống dịch, kiểm soát người ra vào chợ...

Bảo vệ kiểm soát người ra vào chợ, thời điểm thực hiện Chỉ thị 16.

 Cuộc sống khó khăn

“Ông nhận lương ra rồi xài hết. Làm gì có cơ quan, tổ chức nào 3 tháng không trả lương”, vợ ông Nguyễn Hùng bảo vệ chợ Phan Thiết cằn nhằn ông. Mặc dù, ông cố giải thích nhưng bà vợ vẫn không nghe. Ông gằn giọng nói: “Bà và mọi người không tin, tôi dẫn lên BQL chợ hỏi”. Gia đình ông Hùng có 4 khẩu gồm 2 con nhỏ đang tuổi ăn học thuộc diện khó khăn. Vợ ông đi bán vé số và ai thuê gì làm nấy. Những tháng qua ảnh hưởng dịch bệnh, mọi chi tiêu trong gia đình trông chờ vào khoản lương tháng của ông. Tuy nhiên, sự trông chờ đó cứ kéo dài trong mòn mỏi.

Ông Hùng không phải là người duy nhất khó khăn trong số nhân viên, bảo vệ của BQL mà còn nhiều người khác như ông Lê Minh Chương với người vợ không nghề nghiệp đang mang thai đứa con thứ 2 gần đến ngày sinh nở. Ông Hùng và ông Chương là “thế hệ” bảo vệ thứ N ở chợ Phan Thiết. Trước đó, nhiều người đã nghỉ việc cũng vì bất mãn với lương thấp lại còn trả không đều đặn. Ông Nguyễn Văn Hảo – người có tuổi nghề lâu năm nhất nói: “Nếu cứ tình trạng trả lương thất thường kiểu này tới đây tôi cũng làm đơn xin nghỉ”.

Bao giờ có lương?

Trao đổi vấn đề này với Trưởng Ban Quản lý chợ, ông Lê Văn Hậu thừa nhận, 3 tháng qua (từ tháng 8 đến tháng 10) mọi thành viên trong BQL chưa được nhận lương. Ông cho biết: “Nhiều lần chúng tôi liên hệ với Phòng Tài chính Kế hoạch thành phố giải quyết lương, cho anh em yên tâm làm việc nhưng hẹn tuần này rồi lại sang tuần khác, đến nay vẫn chưa có lương”. Chúng tôi liên hệ với Phòng Tài chính Kế hoạch thành phố, Trưởng phòng Đỗ Hữu Phước cho biết, kể từ sau sự cố không trả lương kịp thời (vào năm 2018) cho đến nay không tái diễn, nhưng năm nay lại xảy ra do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Chợ Phan Thiết gần như ngừng hoạt động, đồng nghĩa BQL không có nguồn thu. “Chúng tôi đã trình bày vấn đề này với Kho bạc Nhà nước tỉnh xin tạm ứng trước vài tháng để trả lương cho BQL chợ, nhưng Kho bạc căn cứ vào kết luận của Sở Tài chính phải hoàn ứng trước đây thì mới cho...”, ông Phước nói thêm.

 Nguồn thu của BQL chợ Phan Thiết là từ hoạt động giữ xe, phí nhà vệ sinh và hoạt động khác. Hàng tháng, nguồn thu này nộp ngân sách, sau đó cân đối trả lương cán bộ, nhân viên, bảo vệ BQL chợ. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay chợ dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19 đã làm hụt nguồn thu. “Chúng tôi đang xin UBND thành phố cấp bù để chi lương cho BQL. Từ nay đến cuối năm, chúng tôi sẽ xây dựng phương án giải quyết dứt điểm vấn đề lương, trình UBND thành phố, làm việc với Sở Tài chính và Kho bạc Nhà nước”, ông Phước cho biết.

Tháng 10 sắp hết, chuẩn bị bước sang tháng mới, mọi người trong BQL nhìn nhau tự hỏi bao giờ có lương để trang trải cuộc sống gia đình?

  Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 tháng người lao động chưa nhận lương?