Theo dõi trên

37 năm cùng nghề bánh ít trần

17/10/2017, 16:06 - Lượt đọc: 12

BTO - Chồng mất sớm, gia cảnh hết sức khó khăn, con cái lại đông, bà Võ Thị Như Lộc (ngụ tại khu phố 2, phường Phước Lộc, thị xã La Gi) luôn phải bươn chải nuôi từng người con khôn lớn bằng cái nghề làm bánh ít trần; đến nay ở cái tuổi thất thập, gia cảnh cũng chẳng khá hơn, bà Lộc vẫn nhọc nhằn gánh nặng mưu sinh từ  nghề này.

Gần 37 năm “ bám nghề” làm bánh ít trần mưu sinh, bà Lộc không chỉ làm bánh ít trần ngon mà nay món bánh này đã trở thành “thương hiệu” bánh nổi tiếng khắp cả vùng, nhất là tại cảng cá La Gi. Để làm được mỗi ngày hơn 250 chiếc bánh mưu sinh trên các con đường, ngõ hẻm, cảng cá ở phường Phước Lộc, bà Lộc phải bắt tay vào làm từ 3h chiều ngày hôm trước đến hơn 8h sáng ngày hôm sau mới hoàn tất. Nhọc công, vất vả là vậy nhưng mỗi ngàybà chỉ kiếm được hơn trăm nghìn đồng.Theo bà “ Để bánh ít được trắng trong, dẻo và giòn đòi hỏi người làm phải có nhiều kinh nghiệm, tay nghề phải thật khéo. Cẩn thận tỉ mỉ từ khâu chọn gạo nếp ngâm và xay bột, chọn lá chuối để lót bánh; cách nêm nếm nhân bánh đến cách hấp bánh thật khéo léo, làm sao cho bánh thật ngon nhất”.

Tâm sự với chúng tôi, bà Lộc cho biết “ Dẫu tuổi đã khá cao, sức khoẻ lại yếu nhưng luôn cố gắng duy trì cái nghề làm bánh ít trần để mưu sinh và giữ hương vị quê hương”.

         
   

         

            Ba Lộc đang nấu bánh.
         
   

         

         Bà Lộc đang xếp bánh  vào thúng để chuẩn bị mang đi    bán.
         

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
37 năm cùng nghề bánh ít trần