Theo dõi trên

4 mẫu rau, quả  có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật

09/10/2019, 09:31 - Lượt đọc: 12

BT- Tin từ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh (BVTV), nhằm giám sát việc sử dụng thuốc BVTV trong sản xuất rau, quả, từ đầu năm đến nay, chi cục đã lấy 33 mẫu rau, quả (gồm 25 mẫu thanh long và 8 mẫu rau) để kiểm tra dư lượng thuốc BVTV. Kết quả, có 4 mẫu rau, quả phát hiện dư lượng thuốc BVTV trên tổng số 33 mẫu phân tích.

 Trong đó, thanh long có 2 mẫu đều có dư lượng với hoạt chất Carbendazim - là hoạt chất bị loại ra khỏi danh mục thuốc BVTV tại Việt Nam từ ngày 3/1/2019 và 1 mẫu có dư lượng với hoạt chất Propiconazol. Riêng 2 mẫu rau có dư lượng với thuốc BVTV, gồm 1 mẫu rau cần tại thị trấn Phú Long, Hàm Thuận Bắc có dư lượng hoạt chất Cypermethrin, 1 mẫu rau tần ô tại phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết có dư lượng hoạt chất Dinotefuran.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 mẫu rau, quả  có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật