Theo dõi trên

40 hộ đồng bào dân tộc xã La Ngâu ổn định tái định cư

08/08/2017, 16:04 - Lượt đọc: 114

BTO- Với mục đích giúp người dân tộc thiểu số ở xã La Ngâu, huyện Tánh Linh sớm ổn định cuộc sống, sau khi thu hồi diện tích đất phục vụ cho dự án hệ thống thủy lợi Tà Pao, UBND huyện Tánh Linh đã triển khai xây dựng khu tái định cư tại Bản 3, xã La Ngâu mang lại hiệu quả thiết thực. Không chỉ những người dân được giao đất định cư, mà cả những người dân không thuộc đối tượng giao đất cũng muốn chuyển đến định cư tại khu dân cư mới này. 

Dự án được triển khai xây dựng vào tháng 10/2014 với tổng kinh phí trên 22 tỉ đồng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, trên tổng diện tích hơn 4,6 ha cho 40 hộ sinh sống. Trong đó mỗi hộ dân được cấp 360 m2 đất; đường giao thông có tổng chiều dài 1,8 km được láng bê tông cùng với hệ thống điện, nước đầy đủ.Ông Võ Hữu Cơ - Phó Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Tánh Linh cho biết: “Hiện nay việc phân lô giai đoạn 1, đường, nước, điện đã xong và sau khi nghiệm thu chúng tôi sẽ bàn giao cho UBND xã trong thời gian tới”.

Tại một số nơi, các khu tái định cư cho đồng bào dân tộc thiểu số thường khó đáp ứng được nhu cầu của người hưởng lợi, nhưng riêng dự án tại Bản 3, xã La Ngâu người dân được hỗ trợ diện tích đất ở rộng hơn diện tích đất ở trước đó. Đồng thời nơi ở mới gần nơi ở cũ, cùng với hạ tầng được xây dựng bài bản nên đã nhận được sự đồng thuận của người dân. Ông Xì Bá Tâm - ở Bản 3, xã La Ngâu, huyện Tánh Linh – người đã chuyển đến xây nhà ở khu tái định cư phấn khởi nói: “So với nơi ở cũ thì chỗ ở mới này khang trang hơn về hạ tầng đường, điện nước đầy đủ nên người dân rất phấn khởi”. Hiện nay, trong khu vực tái định cư này đã có 5 hộ dân xây dựng nhà và chuyển đến sinh sống. Công trình khu tái định cư ở xã La Ngâu đã cơ bản hoàn thành và đang tiếp tục bàn giao đất để người dân xây dựng nhà. Công trình đang mang lại hiệu quả thiết thực giúp người dân ổn định cuộc sống.

 Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
40 hộ đồng bào dân tộc xã La Ngâu ổn định tái định cư