Theo dõi trên

7 người ngộ độc vì ăn cá chình

28/05/2018, 13:58

BTO- Sáng 27/5, Khoa cấp cứu Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Phú Quý tiếp nhận 7 ca ngộ độc thực phẩm. Được biết, các nạn nhân này đã ăn món cá chình đánh bắt từ quần đảo Trường Sa. Trước khi chuyển đến, tất cả các nạn nhân trên đều có triệu chứng tê môi, buồn nôn, yếu liệt chân tay.

 

Các nạn nhân bị ngộ độc đang điều trị tại Trung tâm Y tế Quân dân y Phú Quý - Ảnh: Dương Tín Phúc

Cá chình là loại hải đặc sản cao cấp, có thịt ngon, giá trị dinh dưỡng cao. Do vậy, được người dân ưa dùng và giá bán rất cao.

Bác sĩ Dương Tín Phúc – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Phú Quý cho biết: Xưa nay chỉ nghe việc ăn cá nóc, cá hồng chuối bị ngộ độc. Và đây là lần đầu tiên trung tâm tiếp nhận vụ ngộ độc thực phẩm từ món cá chình.

Cá chình là loài ăn tạp, có thể chúng đã ăn phải cá nóc hoặc tảo độc. Khi chế biến, ngư dân sơ chế không sạch, hoặc cũng có thể những con cá chình này để lâu ngày nên phần ruột cá bị phân hủy nên thấm vào phần thịt. Khi sử dụng có thể dẫn tới ngộ độc.

H.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 người ngộ độc vì ăn cá chình