Theo dõi trên

71 tuổi vẫn tích cực tham gia các phong trào

20/06/2018, 09:18

 BT- Đến phường Tân An, thị xã La Gi hỏi thăm bà Trần Thị Thanh Huệ ai ai cũng biết, vì bà tham gia tích cực các phong trào thi đua và gánh vác nhiều công việc của các hội, đoàn thể, như: Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Tân An, kiêm Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi khu phố 4; Phó Ban công tác mặt trận khu phố 4; Chi hội phó Chi hội Cựu chiến binh khu phố 4; ủy viên Câu lạc bộ hưu trí phường Tân An và Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản số 3; Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ chăm sóc người cao tuổi phường Tân An…

Tuy năm nay đã 71 tuổi, nhưng bà Huệ vẫn khỏe mạnh, xông xáo, nhiệt tình với các phong trào thi đua của các cấp hội và trở thành hạt nhân tiêu biểu trong phong trào “Tuổi cao gương sáng”. Với vai trò lãnh đạo Hội Người cao tuổi phường, bà đã tập trung củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức, từ chi hội đến tổ hội và luôn hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch cấp trên giao. Tích cực tuyên truyền, vận động các hội viên đóng góp quỹ chăm sóc người cao tuổi vượt kế hoạch 1 triệu đồng/năm và cùng với các tổ chức, cá nhân làm công tác từ thiện khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho những người già yếu, bệnh tật. Trong Câu lạc bộ hưu trí phường, bà là người tích cực luyện tập văn nghệ, thể dục dưỡng sinh và luôn động viên các cụ tham gia các phong trào thi đua do địa phương phát động. Đồng thời đã vận động nhân dân trong khu phố 4 đóng góp 64 triệu đồng đổ bê tông xi măng 2 tuyến đường ngõ xóm, dài 200 m và phối hợp với các đoàn thể tổ chức hòa giải thành nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Tổ chức thực hiện tốt mô hình “3 không, 3 giảm” tại khu phố 4 và phân công các hội viên quản lý giáo dục, cảm hóa những đối tượng phạm pháp, nghiện ngập ma túy. Hàng năm, bà chịu khó đi vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp, hỗ trợ, tặng quà cho các hộ dân nghèo, các em học sinh nghèo hiếu học, với trị giá khoảng 18,5 triệu đồng.

Hưởng ứng phong trào học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bà Huệ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; có đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh, tham gia nhiệt tình các phong trào thi đua của các cấp hội, được mọi người thương yêu, tín nhiệm. Mỗi khi có hội viên ốm đau, hoạn nạn, bà đã đến thăm, tặng quà động viên, an ủi kịp thời và thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, thực hiện tốt quy ước, hương ước của khu phố đề ra. Luôn dạy bảo con cháu sống hiếu thảo với ông, bà, cha, mẹ và chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước. Nhờ vậy, bà Trần Thị Thanh Huệ đã được Thị ủy La Gi bình chọn là gương điển hình về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.                             

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
71 tuổi vẫn tích cực tham gia các phong trào