Theo dõi trên

Ấm áp bữa cơm cùng Mẹ Việt Nam anh hùng

28/07/2021, 10:58

BT- Trước Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, trong ngôi nhà cấp 4 giản dị của Mẹ Việt Nam anh hùng Lương Thị Con, ở thôn Xuân Hòa, xã Phong Nẫm (TP. Phan Thiết) rộn ràng bởi tiếng nói cười của các bạn đoàn viên Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đến thăm hỏi, động viên mẹ. Ngôi nhà ấy vẫn sáng bừng lên những tấm bằng Tổ quốc ghi công, Huân chương kháng chiến được treo trang trọng giữa nhà. Mẹ Lương Thị Con năm nay đã 83 tuổi, mẹ có chồng, con hy sinh trong những năm chiến tranh, mẹ được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Khác hẳn những lần đến thăm mẹ trước đây, hôm nay các bạn đoàn viên Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã có mặt ở nhà mẹ Con từ rất sớm. Mỗi người chia nhau thực hiện một việc, bạn thì giúp mẹ dọn dẹp, lau chùi nhà cửa. Nhóm khác thì nấu cơm, nhặt rau, cắt thịt… để chuẩn bị một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, ấm cúng cùng mẹ. Sau khi các công việc hoàn tất, các bạn đoàn viên đã quây quần cùng mẹ bên mâm cơm và nghe mẹ kể những câu chuyện thời kháng chiến, còn các bạn đoàn viên thì hát cho mẹ nghe những bài hát đong đầy tình cảm yêu thương... Bữa cơm cứ thế diễn ra trong không khí ấm áp, nghĩa tình để lại rất nhiều niềm vui, cảm xúc. Mẹ Con chia sẻ: “Mẹ luôn tự hào vì người chồng, con của mẹ đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì quê hương, đất nước. Nay, các con đến thăm hỏi, trò chuyện, nấu cơm cùng ăn với gia đình, mẹ vui, vui lắm…”. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh nhằm tri ân sâu sắc những hy sinh cao cả của mẹ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Mô hình “Bữa cơm cùng mẹ”  là một trong những mô hình mà Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thực hiện điểm, phát động giữa những ngày tháng 7 - tháng của sự tri ân hướng đến 74 năm kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Mô hình được triển khai trong thời điểm tỉnh Bình Thuận đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, riêng thị xã La Gi tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 16. Chính vì vậy, số lượng đoàn viên về dự bữa cơm với mẹ được hạn chế, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid- 19.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này đến các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh. Đây thực sự là một mô hình tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” của tuổi trẻ tỉnh nhà, qua đó nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ và nhân dân về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay. 

T.Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm áp bữa cơm cùng Mẹ Việt Nam anh hùng