Theo dõi trên

Ấm lòng những hộp cơm, chai nước người Bình Thuận tiếp sức người trên đường về quê

28/07/2021, 17:31 - Lượt đọc: 90

BTO- Những ngày nay trên QL1A, nhiều xe máy mang biển số các tỉnh miền Trung chở theo hành lý trở về quê tránh dịch. Những bóng cây ven đường là nơi nghỉ mát, tạm dừng chân sau hành trình dài. Hiểu những khó khăn khi rất ít quán cơm ven đường mở bán, những người dân tại xã Bình Tân, huyện Bắc Bình đã cùng nhau nấu cơm, tặng nước uống tiếp sức cho người dân trên hành trình về quê.

 Một nơi phát cơm 0 đồng cho người đi đường

Chiếc bàn đặt bên đường, những hộp cơm đã cho sẵn vào túi cùng bánh, nước, trái cây sẵn sàng gửi tặng. Để có những hộp cơm này, bếp nhà anh Hùng luôn nhộn nhịp người nấu. Ông Hồ Ngọc Hùng cho biết, bếp nấu nguyên ngày từ sáng đến 22 giờ đêm để giúp đỡ người dân trên đường về quê có bữa cơm. Về thực phẩm thì anh em bà con hàng xóm cùng đóng góp, có người thì đóng góp công. Việc nấu ăn luôn đảm bảo chất lượng, đồ ăn ngon, cơm nóng và đặc biệt là vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cơm hộp, nước uống luôn có trên bàn

Hôm nay đã là ngày thứ 2, các điểm phát cơm 0 đồng hoạt động. To nhất là chiếc bảng ghi các dòng chữ “Cơm 0 đồng tiếp sức bà con về quê” để người đi đường dễ nhìn thấy cùng những cái vẫy tay mời chào của người dân Bình Tân. Với những người đi đường không có nhu cầu nhận cơm thì đáp lại bằng những cái vẫy tay, cái gật đầu cảm ơn lời mời. Dưới cái nắng chói chang của Bình Thuận, có lẽ quãng đường phía trước của những người về quê sẽ mát lòng hơn.

Cũng với mong muốn gửi đến bà con những suất cơm, cơ sở lưu trú Sang Việt tại xã Bình Tân cũng đã huy động người thân trong gia đình nấu cơm.

Người về quê dừng xe nhận những hộp cơm ấm tình

Hai bố con anh Nguyễn Xuân Ánh trên đường về Hà Tĩnh đã ghé vào nhận cơm và ăn dưới bóng cây ven đường rồi lại tiếp tục hành trình. Anh Ánh cho biết, hai bố cơm đi ngang qua đây gặp chỗ phát cơm này nên vào ăn cơm từ thiện, bố con rất cảm ơn. Cũng với lời cảm ơn chân thành, một người dân Phú Yên xúc động: “Cảm ơn người dân Bình Thuận đã từ thiện cho anh em Phú Yên trên đường về quê được bữa cơm ấm áp”.

Những chiếc bảng Cơm 0 đồng được đặt ở vị trí dễ thấy nhất

Điểm phát cơm 0 đồng thứ 3 có thêm trái cây, trà tắc, thanh long gửi đến bà con. Không chỉ người đi xe máy mà nhiều xe ôtô, xe tải cũng dừng xe đón nhận những suất cơm ấm tình người. Tài xế bước xuống xe khử khuẩn tay rồi nhận cơm, trái cây phát cho những người trên xe.  


Một người dân đi ôtô chở gia đình về Thanh Hóa cho biết: “Rất là quý, đi đường giờ này rất đói rồi mà nhìn không nơi nào bán gì ăn. Rất cảm ơn các mạnh thường quân”.

Từng dòng xe trở về tránh dịch mang theo nhiều cảm xúc, dịch bệnh rồi sẽ qua đi nhưng có lẽ những suất cơm, chai nước ấm tình dọc QL1 qua tỉnh Bình Thuận sẽ còn đọng mãi và cũng bởi người Bình Thuận chỉ mong tiếp sức để hành trình trở về miền Trung của những người dân sẽ bớt gian nan.

PT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm lòng những hộp cơm, chai nước người Bình Thuận tiếp sức người trên đường về quê