Theo dõi trên

Ấm tình những ngôi nhà "Đại đoàn kết"

16/12/2019, 09:50

BT- Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo và nhiều nguồn lực hỗ trợ khác, nhiều người nghèo trên địa bàn tỉnh đã được hỗ trợ xây dựng nhà ở và an sinh xã hội từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

                
Lễ bàn giao nhà mới cho hộ anh Nguyễn Dũng    (phường Mũi Né).

 Mái ấm cho người nghèo

Những ngày cuối năm cũ, đoàn công tác Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQVN) Việt Nam tỉnh tranh thủ bàn giao những ngôi nhà "Đại đoàn kết" cho các hộ nghèo để kịp đón năm mới. Có mặt tại lễ bàn giao nhà mới của hộ chị  Nguyễn Thị Thắm ở thôn Hồng Thịnh, xã Hồng Phong (huyện Bắc Bình), chúng tôi cảm nhận được niềm vui, hạnh phúc của gia đình khi được trao căn nhà mới kiên cố. Gia đình chị Thắm thuộc diện hộ nghèo, là mẹ đơn thân. Do không có công việc ổn định, một mình nuôi con ăn học nên cuộc sống rất khó khăn. Căn nhà tôn chật hẹp vài chục m2 là nơi hai mẹ con chị tá túc nhiều năm qua. Trước hoàn cảnh đó, thông qua Quỹ Vì người nghèo", chị được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà ở. Sau một thời gian thi công, căn nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tại lễ bàn giao nhà, chị Thắm xúc động nói, "Đây là căn nhà mà mẹ con tôi đã mơ ước từ lâu, đến nay mới thực hiện được. Cảm ơn sự kết nối của Ủy ban MTTQVN tỉnh, tấm lòng của mạnh thường quân đã hỗ trợ xây dựng nhà ở cho mẹ con tôi”.

Còn tại lễ bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ anh Nguyễn Dũng ở khu phố Long Sơn, phường Mũi Né (TP. Phan Thiết), trước sự chứng kiến của đại diện Ủy ban MTTQVN tỉnh, chính quyền địa phương, nhà tài trợ và người dân, ai cũng mừng cho gia đình anh vì từ nay đã có căn nhà mới kiên cố, khang trang để gia đình ổn định cuộc sống. Gia đình anh Dũng thuộc hộ cận nghèo, vợ chồng anh làm nghề biển và có 4 đứa con. Cuộc sống thiếu trước hụt sau, cả gia đình phải sống trong ngôi nhà tạm bợ, dột nát. Thông qua Quỹ Vì người nghèo, Công ty cổ phần Đức Thành - Mũi Né đã hỗ trợ gia đình anh 50 triệu đồng để xây dựng nhà ở. Với số tiền này cùng với sự hỗ trợ giúp đỡ của người thân, vợ chồng anh đã xây dựng được ngôi nhà khang trang với kinh phí trên 100 triệu đồng. Anh Dũng cho biết, “Chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng khi có được ngôi nhà mới này. Từ nay, vợ chồng tôi sẽ cố gắng tập trung làm ăn để vươn lên thoát nghèo”.

 Chung tay vì người nghèo

Với phương châm “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQVN các cấp đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” từ đầu năm đến cuối tháng 11/2019  được trên 13,8 tỷ đồng/9,5 tỷ đồng chỉ tiêu giao (đạt tỷ lệ 145,5%). Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo và từ nguồn hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã xây mới 192 căn nhà và sửa chữa 10 nhà ở cho hộ nghèo với tổng số tiền 9,96 tỷ đồng. Trong đó, cấp tỉnh được doanh nghiệp, công ty tài trợ trực tiếp và hỗ trợ cùng với Quỹ Vì người nghèo huyện xây dựng 85 nhà với tổng số tiền 4,85 tỷ đồng.

Ngoài ra, đã hỗ trợ các công trình dân sinh với tổng số tiền 340 triệu đồng, trợ giúp phát triển sản xuất cho 43 hộ nghèo, trợ giúp học bổng cho 1.082 lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong học tập và hỗ trợ thăm khám, chữa bệnh cho gần 900 người với tổng số tiền 674,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, tổ chức thăm và tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình khó khăn, gia đình chính sách, người lao động nghèo, trẻ em mồ côi, người già neo đơn trong dịp lễ, tết với tổng số tiền 9,13 tỷ đồng. Cùng với đó, các tổ chức chính trị - xã hội giúp 6.781 hộ nghèo là đoàn viên, hội viên vay vốn phát triển sản xuất từ Ngân hàng Chính sách xã hội với nguồn vốn thực hiện 208 tỷ đồng. Qua đó, góp phần vào phong trào của toàn xã hội tham gia các hoạt động chăm lo, giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống, tìm sinh kế lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm tình những ngôi nhà "Đại đoàn kết"