Theo dõi trên

Ăn cá nóc, 1 người tử vong

21/01/2020, 11:00

BTO- Mới đây, 16 ngư dân thị trấn Phan Rí Cửa ( huyện Tuy Phong) ăn cá nóc. Trong đó, có 1 người tử vong và 1 người nhập viện tại phòng hồi sức tích cực của Bệnh viện đa khoa Bình Thuận.

Trưa ngày 16/1, khi thuyền đang đánh bắt tại vùng biển Phú Qúy - Phan Thiết, 1 thuyền viên câu được con cá nóc nặng 5kg, chế biến thành món ăn cho 16 người trên thuyền ăn. Sau khi ăn vài giờ, ông Phạm B. và Bùi Tiến A. có biểu hiện tê môi, lưỡi, tay, chân… Dấu hiệu này diễn tiến theo chiều hướng nặng, nghi bị ngộ độc cá nóc. Các thuyền viên giải độc bằng cách cho uống nước muối để gây nôn và đưa vào đất liền cập cảng cá Phan Thiết.

Tuy nhiên, ông B. (38 tuổi) tử vong trên đường vào bờ lúc 20 giờ cùng ngày. Còn ông A. (27 tuổi) được cấp cứu lúc 23 giờ tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận trong tình trạng mạch, huyết áp ổn định, đầu lưỡi, tay chân tê nhẹ; được chẩn đoán ngộ độc cá nóc (hồ sơ bệnh án). Sau 12 giờ điều trị, bệnh nhân đã xuất viện (17/1) với tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, Trung tâm Y tế Tuy Phong không lấy được mẫu vì không còn mẫu. Sự việc trên đang trong quá trình điều tra nên chưa thể kết luận. Chi cục sẽ tiếp tục phối hợp trung tâm điều tra và làm rõ.

Trang Hiếu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn cá nóc, 1 người tử vong