Theo dõi trên

Ăn gì để bồi bổ sức khỏe phòng dịch

12/03/2020, 16:50

BTO- Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng lại chưa có thuốc đặc trị cũng như không có vắc xin phòng ngừa. Vậy làm thế nào để có sức khỏe chống lại dịch Covid-19? Theo khuyến cáo của Bộ Y tế để nâng cao sức đề kháng của cơ thể bằng cách bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất, nhất là vitamin C, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, rau xanh, trái cây…

Trong đó, cam, quýt, bưởi và những loại hoa quả thuộc họ cam quýt là các loại trái cây tăng sức đề kháng tốt. Bởi hàm lượng vitamin C có trong những loại quả này cao, sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch một cách tự nhiên, không gây hại đến cơ thể.Đặc biệt, cam là loại quả ngon và cung cấp một lượng vitamin C phong phú lại có quanh năm, giá thành rẻ nên được nhiều người tin dùng. Chị Thu Phương (Phú Thủy) cho biết: “Gia đình có con nhỏ nên hàng ngày tôi đều mua cam để bổ sung vitamin C cho các con. Bình thường mua khoảng 2 – 3 kg một lần, nhưng hiện nay, khi biết tin Bình Thuận đã có ca nhiễm Covid-19 thì tôi mua nhiều hơn cho cả gia đình cùng uống nhằm tăng cường thêm sức đề kháng. Hiện nay giá cam dao động từ 23.000 đến 25.000 đồng tùy loại to hay nhỏ, không lên quá cao so với ngày thường”.

Một tiểu thương ở chợ Phú Thủy (Phan Thiết) cho biết: Thông thường một ngày sẽ bán từ 700 - 800 kg cam sành miền Tây với giá dao động từ 15.000 - 20.000 đồng/kg. Nhưng mấy ngày qua, kể từ khi Bình Thuận phát hiện dịch bệnh Covid-19 thì lượng tiêu thụ cam tăng mạnh, nhập cam về buổi sáng thì đến trưa hoặc đầu giờ chiều là hết.

Nhiều người chọn cam tươi bồi bổ sức khỏe trong mùa dịch.

Ngoài bổ sung vitamin C tăng cường sức đề kháng, cam còn là vị thuốc chữa các bệnh như hỗ trợ tiêu hóa, kháng viêm, tránh cảm cúm, nhanh lành vết thương, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tốt cho trí não, chống lão hóa da…

Cùng với những loại hoa quả thuộc họ cam quýt, có thể bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất khác, đảm bảo chế độ dinh dưỡng cần cân đối giữa các nhóm chất đạm động vật như thịt, cá, tôm, cua trứng và đạm thực vật như các loại đậu, nấm đều có nhiều chất sắt, kẽm; tinh bột và rau củ quả để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng.

Song song với việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, mọi người còn cần phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa mà Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Bộ Y tế đã ra khuyến cáo để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội, cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn gì để bồi bổ sức khỏe phòng dịch