Theo dõi trên

An toàn thực khách - niềm vui chính mình

13/05/2019, 17:22

BTO- "Xem khách như người nhà", mong muốn làm sao có thể mang đến cho thực khách những món ăn vừa ngon, vừa an toàn, đó chính là niềm vui mỗi ngày của các chị thành viên "Tổ phụ nữ ẩm thực đường phố, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm" phường Phước Hội.

Ra mắt vào tháng 6 năm 2018, với sự tham gia của 14 chị - là các chủ hàng quán kinh doanh ăn uống tại địa bàn phường. Kể từ ngày thành lập đến nay, càng giúp thành viên của tổ nêu cao hơn nữa trách nhiệm trong việc lựa chọn nguyên liệu và chế biến thực phẩm sạch, an toàn. Hầu hết đều là những người kinh doanh ăn uống lâu năm, các chị luôn hiểu rằng, bên cạnh thái độ phục vụ tận tình, hàng quán sạch sẽ, thì việc đảm bảo thực phẩm hợp vệ sinh, an toàn là một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu tạo dựng niềm tin và giữ chân thực khách.

Đã gắn bó với nghề hơn 30 năm qua, có tiếng với hàng cháo dinh dưỡng lâu năm, về sau, kinh doanh quán phở, và dù là bán thức gì, chị Phan Thị Hồng - khu phố 1, Phước Hội vẫn xem vấn đề sức khỏe của thực khách là ưu tiên hàng đầu, "mình dùng như thế nào, khách dùng như thế đó".

Không chỉ xem trọng khâu chế biến, việc lựa chọn nguyên, nhiên liệu cũng được chị Phan Duy Thảo - một chủ hàng cơm đã kinh doanh tại chợ La Gi hơn 40 năm qua rất xem trọng, bởi đối với chị, không thể có món ăn ngon, khi không có nguồn nguyên liệu tươi, sạch.

Khi trên các phương tiện thông tin đại chúng liên tục cập nhật những vụ ngộ độc thực phẩm, những hàng ăn, thức uống kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái tràn lan... và khi bệnh tật ngày càng nhiều, phần lớn do con người dung nạp những thực phẩm không an toàn,... thì việc thành lập những tổ - hội, những mô hình kinh doanh ăn uống đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là hết sức cần thiết, sẽ góp phần nâng cao nhận thức của hộ kinh doanh. Cũng như mục tiêu mà "Tổ phụ nữ ẩm thực đường phố đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm" phường Phước Hội đang hướng tới "tất cả các thực phẩm được sản xuất, chế biến, kinh doanh, lưu thông và tiêu dùng trên địa bàn phường đều là thực phẩm an toàn".

Minh Trúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An toàn thực khách - niềm vui chính mình