Theo dõi trên

Anh thợ hớt tóc làm tình nguyện viên hiến máu nhân đạo

04/04/2021, 09:57 - Lượt đọc: 30

BTO- Đến xã Tân Phước, thị xã La Gi hỏi về những người tình nguyện hiến máu nhân đạo, người ta sẽ chỉ ra rất nhiều người. Có người từng hiến máu đến 30 lần, có người hiến đến 20 lần, cũng có người đã tham gia hiến máu 10 lần trở lên.

Trong số này, được nhiều người khen ngợi có anh Trương Hoàng Nam. Anh Nam, sinh năm 1989 là người miền tây sông nước, lên Sài Gòn lập nghiệp gặp người bạn đời người La Gi cũng xa quê vào thành phố làm ăn. Sau khi lập gia đình, Nam cùng vợ về Tân Phước mở tiệm làm nghề hớt tóc, uốn, ép, sấy, nhuộm… Vợ anh trang điểm, uốn tóc nữ, anh hớt tóc nam. Với tay nghề cao, cửa hàng của hai vợ chồng lúc nào cũng đông khách.

Là người say mê hoạt động xã hội, khi được biết địa phương có phong trào hiến máu tình nguyện, anh liền đăng ký tham gia. Mới vài năm mà anh đã có 10 lần tình nguyện hiến máu nhân đạo rồi.

Với nghề hớt tóc, khi giao tiếp nhiều khách hàng là những thanh niên trong địa phương. Mỗi lần gặp nhau, anh luôn tuyên truyền giải thích cho các bạn về lợi ích của việc hiến máu giúp ích cứu người. Nghe lời anh nên cứ mỗi lần anh đi hiến máu thì có thêm vài người cùng đi theo anh trong mỗi lần địa phương phát động phong trào hiến máu tình nguyện. Đặc biệt trong số này ngành chuyên môn khi xét nghiệm đã phát hiện ra một người có loại máu hiếm.

Với tinh thần tình nguyện viên Hiến máu tình nguyện, vừa qua anh Trương Hoàng Nam được trao tặng giấy khen vì đã có thanh tích xuất sắc trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện của địa phương, đồng thời được đề xuất lên Thị hội, Tỉnh hội Chữ thập đỏ tặng bằng khen.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh thợ hớt tóc làm tình nguyện viên hiến máu nhân đạo